ข่าวทั่วไป

จับกุมแรงงานเถื่อนชาวเมียนมากลุ่มใหญ่ 101 คนขนมากับรถบรรทุกสิบล้อรอส่งต่อไปยังมาเลเซีย ใช้วิธีนำทรายรองพื้นรถสำหรับใช้ขับถ่ายระหว่างการเดินทาง 

 

จับกุมแรงงานเถื่อนชาวเมียนมากลุ่มใหญ่ 101 คนขนมากับรถบรรทุกสิบล้อรอส่งต่อไปยังมาเลเซีย ใช้วิธีนำทรายรองพื้นรถสำหรับใช้ขับถ่ายระหว่างการเดินทาง

วันนี้(24ก.พ.66) พ.ต.อ.ชัยรัตน์ กาญจนเนตร ผกก.สภ.ทุ่งตำเสา พร้อมกำลังตำรวจสภ.ทุ่งตำเสา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.สงขลา และฝ่ายปกครองอำเภอ หาดใหญ่ และฝ่ายปกครองต.ทุ่งตำเสา จับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองชาวเมียนมา จำนวน 101 คน เป็นชาย 82 คน และหญิง 19 คน

ซึ่งลักลอบขนมากับรถบรรทุกสิบล้อ ทะเบียน 70-2713 ประจวบคีรีขันธ์ โดยใช้ผ้าใบคลุมปิดชิดและที่พื้นรถใช้ทรายละเอียดนำมาถมรองพื้นเอาไว้ เพื่อให้แรงงานต่างด้าวที่นั่งมาในรถใช้ขับถ่ายระหว่างการเดินทางและกันสะเทือน และจับกุมผู้นำพาซึ่งเป็นคนไทย2 คนคือ นายธนากร และนายประดิษฐ์ ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกสิบล้อ

โดยการจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีกลุ่มนี้ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดเท่าที่จับกุมได้ เมื่อช่วงตี2 เมื่อคืนนี้ ชาวบ้านพบรถสิบล้อคันนี้คุมผ้าใบลักษณะผิดสังเกต มาจอดรอที่บริเวณที่ดินว่างริมถนน ใกล้สี่แยกไฟแดงหลัง หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.สงขลา พื้นที่ ม.2 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบและพบว่าเป็นรถขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาจึงทำการจับกุม สอบถามคนขับรถบรรทุกให้การว่าขนมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาจอดรอที่สงขลาเพื่อส่งต่อให้กับหน้าหน้ามารับเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย

โดยหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างคัดแยกและแจ้งข้อหาดำเนินคดีพร้อมกับสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติกลุ่มนี้ต่อไป

พี่เสือ นักข่าวสงขลา