ข่าวทั่วไป

อบจ.พิษณุโลก ปิดการแข่งขันกีฬาสัมพันธ์ผู้สูงวัย “สุขภาพกายใจแข็งแรง” ประจำปี พ.ศ.2566 ลงอย่างสวยงามสนุกสนาน

อบจ.พิษณุโลก ปิดการแข่งขันกีฬาสัมพันธ์ผู้สูงวัย “สุขภาพกายใจแข็งแรง” ประจำปี พ.ศ.2566 ลงอย่างสวยงามสนุกสนาน

 

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ นายพงษ์มนู ทองหนัก รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีมอบถ้วยรางวัลชนะเลิศและปิดโครงการกีฬาสัมพันธ์ผู้สูงวัย “สุขภาพกายใจแข็งแรง” ประจำปี พ.ศ.2566 ณ โรงยิมเนเซียม 2,500 ที่นั่ง สนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก อำเภอเมืองพิษณุโลก ภายในพิธีได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ และหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมพิธี โดยจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีโอกาสออกกำลังกายและมีสุขภาพพลานามัยที่ดี อีกทั้งเพื่อส่งเสริมการรวมกลุ่มของผู้สูงอายุในการทำกิจกรรมร่วมกัน เสริมสร้างความสามัคคีและสัมพันธภาพที่ดีระหว่างผู้สูงอายุและเครือข่ายชมรม ตลอดจนเพื่อสร้างวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมในการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ มีโอกาสร่วมแข่งขันกีฬาและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายูได้แสดงความสามารถและเห็นคุณค่าในตนเอง โดยมีผู้สูงอายุในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกทั้ง 9 อำเภอ จำนวน 700 คน เข้าร่วมการแข่งขัน และแบ่งออกเป็น 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา 200 เมตร และ 400 เมตร, เปตอง, หมากรุก, ตะกร้อวงเล็ก, การประกวดร้องเพลง และกีฬาพื้นบ้าน ซึ่งบรรยากาศในการแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนาน สรุปผลการแข่งขัน ดังนี้

 

1.กรีฑา 200 เมตรชาย (อายุ 60-69 ปี) รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อ.นครไทย รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ชมรมผู้สูงอายุศรีสุคต และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 อ.เนินมะปราง

2. กรีฑา 200 เมตรชาย (อายุ70 ปีขึ้นไป) รางวัลชนะเลิศได้แก่ อ.เมืองพิษณุโลก, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 อ.วังทอง และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 อ.เนินมะปราง

3. กรีฑา 400 เมตรชาย (อายุ 60-69 ปี) รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อ.นครไทย, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 อ.บางระกำ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เทศบาลนครพิษณุโลก

4. กรีฑา 400 เมตรชาย (อายุ 70 ขึ้น) รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เทศบาลนครพิษณุโลก, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 อ.เนินมะปราง และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ชมรมผู้สูงอายุศรีสุคต

5.กรีฑา 200 เมตรหญิง (อายุ 60-69 ปี) รางวัลชนะเลิศได้แก่ ชมรมผู้สูงอายุศรีสุคต, รางวัลรางชนะเลิศอันดับที่ 1 อ.เมืองพิษณุโลก และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 อ.พรหมพิราม

6.กรีฑา 200 เมตร (อายุ 70 ปีขึ้น) รางวัลชนะเลิศได้แก่ อ.พรหมพิราม, รางวัชรองชนะเลิศอันดับที่ 1 อ.นครไทย และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เทศบาลนครพิษณุโลก

7.กรีฑา 400 เมตรหญิง (อายุ60-69 ปี) รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อ.นครไทย, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 เทศบาลนครพิษณุโลก และรางวัลรองชนพะเลิศอันดับที่ 2 อ.บางระกำ

8.กรีฑา 400 เมตรหญิง (อายุ 70 ปีขึ้น) รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ชมรมผู้สูงอายุศรีสุคต, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 อ.นครไทย และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 อ.เนินมะปราง

9. เปตองคู่ (ชาย) รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อ.บางระกำ, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 อ.นครไทย และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เทศบาลนครพิษณุโลก

10. เปตองทีม (ชาย) รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อ.พรหมพิราม, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 อ.เนินมะปราง และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 อ.ชาติตระการ

11.เปตองคู้ (หญิง) รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อ.เมืองพิษณุโลก, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1อ.วัดโบสถ์ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 อ.วังทอง

12.เปตองทีม (หญิง) รางวัลชนะเลิศได้แก่ ชมรมผู้สูงอายุศรีสุคต, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 อ.บางกระทุ่ม และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 อ.วังทอง

13.ตะกร้อวงเล็ก รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เทศบาลนครพิษณุโลก, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 อ.วัดโบสถ์ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 อ.เมืองพิษณุโลก

14.หมากรุกไทย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อ.วังทอง, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 อ.นครไทย และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 อ.เมืองพิษณุโลก

15.ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง (ชาย) รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อ.เนินมะปราง, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ชมรมผู้สูงอายุศรีสุคต และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 อ.ชาติตระการ

16.ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง (หญิง) รางวัลชนะเลิศได้แก่ อ.วัดโบสถ์, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ชมรมผู้สูงอายุศรีสุคต และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 อ.วังทอง

17.ประกวดร้องเพลงลูกกรุง (ชาย) รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ชมรมผู้สูงอายุศรีสุคต, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 เทศบาลนครพิษณุโลก และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 อ.บางระกำ

18.ประกวดร้องเพลงลูกกรุง (หญิง) รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เทศบาลนครพิษณุโลก, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ชมรมผู้สูงอายุศรีสุคต และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 อ.นครไทย

19.กีฬาพื้นบ้าน รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อ.พรหมพิราม, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 อ.บางกระทุ่ม และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เทศบาลนครพิษณุโลก

.ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก