ข่าวพาดหัวจับกุมลักทรัพย์

เชียงราย – จับแล้วคนลาวที่ลักรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง หลังหนีข้ามอำเภอแต่ไปไม่รอด

เชียงราย

จับแล้วคนลาวที่ลักรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง หลังหนีข้ามอำเภอแต่ไปไม่รอด

#กดดูคลิป

IMG_9164

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ก.พ.66 ได้มีคนร้ายลักษณะคล้ายคนต่างด้าวลักขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินดำ ทะเบียน ขพร-108 เชียงราย ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างมีหลังคา ของนางแสงหล้า จันทร์ฉาย อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าขายของทอด จอดไว้ที่หน้าบ้านในหมู่บ้านห้วยเกี๋ยง ม.8 ต.เวียง อ.เชียงแสน เพื่อเตรียมไปขายที่บริเวณหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เชียงแสน
พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน ให้ พ.ต.ท.มนตรี ภูมิสะอาด รองผกก.ป. พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ รองผกก.สส. และ พ.ต.ท.กฤตยศ สันตา สว.สส. ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวผ่าน อ.แม่จัน เข้าเขตเมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่ได้ประสาน พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.เมืองเชียงราย ได้ให้พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร รองผกก.สส.เมืองเชียงราย และ พ.ต.ต.สมชาย พรหมมินทร์ สว.สส. พร้อมชุดออกสืบสวน จนทราบว่าคนร้ายชื่อนายพลน้อย กันทะดง อายุ 40 ปี สัญชาติลาว อยู่บ้านศรีบุญเรือง เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ได้ไปก่อเหตุลักรถจยย.ฮอนด้าเวฟ สีฟ้า รถจยย.ยามาฮ่า นูโว สีขาว และรถจยย.ฮอนด้าเวฟสีแดง อีก 1 คัน ในพื้นที่เมืองเชียงราย จนวันที่ 25 ก.พ. เจ้าหน้าที่พบนายพลน้อยกำลังเดินจูงรถจยย.ยามาฮ่า นูโว อยู่ในหมู่บ้านหนองเขียว ต.แม่กรณ์ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม ค้นตัวพบลูกกุญแจ รถจยย.ฮอนด้าเวฟ สีฟ้า และคู่มือทะเบียนรถอยู่ในกระเป๋าสะพายอยู่ข้างตัว จึงควบคุมตัวไว้

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายพลน้อยได้ลักลอบข้ามน้ำโขงจากเมืองต้นผึ้ง สปป.ลาว เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ผ่านช่องทางธรรมชาติ เขตบ้านห้วยเกี๋ยง ต.เวียง อ.เชียงแสน จากนั้นได้ลักรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างของนางแสงหล้าไป โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เปิดเผยว่า รถจักรยานยนต์ที่นายพลน้อยลักขโมยไป แทบทุกคันเจ้าของรถจะจอดเสียบลูกกุญแจไว้กับรถ จึงอยากขอเตือนผู้ขับขี่รถทุกคันอย่าจอดรถแล้วเสียบลูกกุญแจทิ้งไว้ เพราะมิจฉาชีพมันจะลักขโมยไปได้ง่าย.

ปัญธิพงศ์  ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.081-4242-292