การเมืองข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

“กรณ์” หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ควง “จูรี” ลงพื้นที่ใจกลางเมือง ปลุกคนใต้อย่าลืมอุดมคติ “เงินซื้อไม่ได้”

พี่เสือ นักข่าว สงขลา
“กรณ์” หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ควง “จูรี” ลงพื้นที่ใจกลางเมือง ปลุกคนใต้อย่าลืมอุดมคติ “เงินซื้อไม่ได้” ชี้ค่าตัวชาวบ้านไม่มีราคาเฉลี่ย 4 ปี ตกวันละไม่ถึง 1 บาท หากขายเสียงให้พรรคการเมืองเข้ามากอบโกยผลประโยชน์


วันที่ 27 ก.พ. 66 ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.การคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วย นายจูรี นุ่มแก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 2 ลงพื้นที่พบปะพ่อค้า แม่ค้า และพี่น้องประชาชนชาวหาดใหญ่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวในย่านตัวเมือง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งมาขอถ่ายรูป และสอบถามเกี่ยวกับนโยบายของพรรคที่จะเข้ามาช่วยเหลือ และการพัฒนาในด้านต่างๆ รวมทั้งเรื่องราวความเดือดร้อนของชาวบ้าน
นายกรณ์ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนากล้า ส่งว่าที่ผู้สมัคร สส. ใน จ.สงขลา 4 คน คือ ในเขต 1 เขต 2 เขต 3 และ เขต 9 และวันนี้ตนมาเดินที่หาดใหญ่ อยู่ในพื้นที่ เขต 2 ซึ่งทางพรรคส่ง นายจูรี นุ่มแก้ว ลงแข่งขัน ซึ่งจากภาพบรรยากาศจะเห็นได้ว่า ประชาชนในตัวเมืองหาดใหญ่ ตื่นตัว และให้การยอมรับในตัวจูรี เป็นอย่างมาก


โดย นายจูรี เองพร้อมที่จะสร้างโอกาสให้คนหาดใหญ่ คนสงขลา และคนใต้ทุกคน จูรีเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้มาทั้งชีวิตจนวันนี้มีชื่อเสียง ก็อยากจะใช้ชื่อเสียงตรงนี้สร้างประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน จึงอาสามาเป็นผู้สมัคร
ซึ่งโจทย์สำคัญของวันนี้คือ ทำอย่างไรให้หาดใหญ่ พัฒนาต่อไปได้ ทุกอย่างต้องไม่อยู่กับที่ เราต้องมีบทเรียนจากความเจ็บปวดในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา จากวิกฤติโควิด 19 เพื่อไม่ให้ใครสามารถพูดได้ว่า หาดใหญ่ตายแล้ว ดังนั้นจุดเริ่มต้นคือ จะต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองก่อนเป็นอันดับแรก
ด้าน นายจูรี ซึ่งเป็นขวัญใจของคนหาดใหญ่ และคนใต้ และเป็นคนดังจากโซเชี่ยล กล่าวว่า อุดมคติของคนใต้แต่ดั้งเดิมคือ เงินซื้อไม่ได้ วันนี้มีคนเอาเงินมาให้มากมาย เราต้องรักษาอุดมคติไว้ให้มั่น ใครเอามาให้ เราก็รับไว้ แต่ให้กาพรรคที่ไม่ให้เงิน
โดยส่วนตัวไม่เคยคิดที่จะเอาเงินไปซื้อพี่น้องประชาชนให้เป็นตราบาปไปตลอดชีวิต เพราะ เขาซื้อเสียง วันนี้ ส.ส. เขาก็จะไม่สนใจเรา เพราะ เขาถือว่า เขาซื้อขาดแล้วตั้งแต่วันที่เข้าคูหา แล้วบ้านเราก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง


นายจูรี กล่าวอีกว่า การเมืองสมัยนี้สู้ด้วยกำลังเงิน ตนจึงอยากจะสู้ให้ถึงที่สุด ตอนนี้ตนมีคนติดตามอยู่จำนวนหนึ่ง ก็อยากจะใช้ประโยชน์ตรงนี้ชี้นำสังคมให้ตระหนักถึงการซื้อสิทธิขายเสียง ห้าหกสิบปีแล้วที่คนนึกถึงการเลือกตั้ง ก็ต้องนึกถึงการซื้อเสียง ซึ่งตนจะรื้อระบบนี้ให้ได้ แม้คนจะเชื่อตนแค่ 5 คน 10 คน ตนก็จะทำ เราจะรวมกำลังบริสุทธิ์ เอาชนะให้ได้ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ ให้ จ.สงขลา ภาคใต้ และประเทศไทย
นายจูรี กล่าวว่า ตอนนี้มีบางพรรคเก็บบัตรประชาชนกันแล้ว ขอให้ทุกคนรักษาบัตรให้แข็งแรง อย่าให้ใครเอาไปได้ จิตใจพี่น้องต้องมั่นคง นักการเมืองมองพวกเราเป็นปลา เขาจึงเหวี่ยงเบ็ดมา แต่ถ้าจิตใจเด็ดเดี่ยว เราเลือกได้ที่จะกินแค่เหยื่อ ไม่กินเบ็ด ซึ่งตนเชื่อว่า พวกเราทำได้ เพื่อไม่ให้ ส.ส. มาประมูลคนบ้านเราด้วยเงินลงทุน 40-50 ล้าน จ่ายชาวบ้านหัวละพันบาท หาร 1 ปี 365 วัน ค่าตัวเราตกวันละ 2.70 บาท และถ้า 4 ปี เราจะเหลือค่าตัวกันแค่วันละ 68 สตางค์ เท่านั้น


นอกจากนี้ นายกรณ์ กล่าวทิ้งท้ายว่าด้วยว่า ไม่ว่าสภาพการเมืองในภาคใต้ ทุกวันนี้จะเปลี่ยนแปลงไปเช่นไร จากสมัยก่อนที่เงินซื้อไม่ได้ ตอนนี้ชาวบ้านพูดกันหนาหูมากว่า มีระบบการจัดการใต้ดินกันมากเหลือเกิน เรื่องแบบนี้จะหมดไปได้ เราต้องสั่งสอนพรรคการเมืองที่ใช้เงินด้วยการเลือกคนรุ่นใหม่ที่มีพลังสร้างสรรค์ โดยจะหักปากกาเซียน และส่งม้ามืดอย่าง จูรี เข้าสภา