ข่าวทั่วไป

วันนี้ที่อังกฤษ จะทำพิธีฌาปนกิจร่างน้องดอม ขณะที่คุณแม่ตื่นมาจุดธูปบอกลูกและทำบุญตักบาตรอุทิศให้ในวันเผา !

วันนี้ที่อังกฤษ จะทำพิธีฌาปนกิจร่างน้องดอม ขณะที่คุณแม่ตื่นมาจุดธูปบอกลูกและทำบุญตักบาตรอุทิศให้ในวันเผา !

IMG_9378

เวลา 06.00น. เช้าวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ที่บ้านเลขที่ 776/1 ม.1 ตลาดสายลมจอย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นางธนพร พรหมเทพ คุณแม่ของน้องดอม โค๊ตนพ และ ลุงบังกู้ภัย ได้ประกอบพิธีทำบุญใส่บาตรให้กับ “น้องดอม” หรือ นายดวงเพชร พรหมเทพ อดีต 13 นักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ซึ่งเป็นข่าวดังไปทั่วโลก จากเหตุการณ์ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

โดยตั้งแต่เช้ามืดของวันนี้ นางธนพร แม่ของน้องดอม ได้ประกอบเมนูราดหน้าหมี่กรอบ ซึ่งเป็นเมนูโปรดของน้องดอม เพื่อสำหรับทำบุญตักบาตรที่หน้าบ้าน หลังจากนั้น ได้ออกมาจุดธูปเพื่ออธิษฐานบอกกล่าวถึงน้องดอมให้รับรู้ โดยมีนายนพรัตน์ หรือโค้ชนพ ผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ลุงบังกู้ภัย หนึ่งในหน่วยกู้ภัยที่มาค่วมค้นหา 13 หมูป่าติดถ้ำหลงฯ มาร่วมทำบุญตักบาตรในเช้าวันนี้ด้วย

เมื่อหลังทำบุญตักบาตรเสร็จ แม่ของน้องดอม เปิดเผยว่า วันนี้ทางอังกฤษจะมีพิธีฌาปนกิจร่างของน้องดอม ในเวลา16.30น. ของประเทศไทย ซึ่งหลังจากฌาปนกิจเรียบร้อยแล้ว เถ้ากระดูกหรืออัษฐิของน้องดอม จะเดินทางกลับมาที่ประเทศไทย โดยมูลนิธิซิโก้ ซึ่งเป็นผ่ายดำเนินการ เมื่อมาถึงแม่สายก็จะนำไปประกอบพิธีอีกครั้งที่ วัดพระธาตุดอยเวา ทันที โดยกำหนดการคร่าวๆ จะมีการทำบุญสวดพระอภิธรรมศพ จำนวน 3 วัน 2 คืน ก่อนจะนำอัฐิไปลอยอังคารภายในแม่น้ำโขง เขตอำเภอเชียงแสน ต่อไป

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.081-4242-292