ข่าวทั่วไป

เรือนจำจังหวัดจันทบุรี จัดอบรมผู้ต้องขัง ตามโครงการ สายธารธรรม นำใจ ให้โอกาส

เรือนจำจังหวัดจันทบุรี จัดอบรมผู้ต้องขัง ตามโครงการ สายธารธรรม นำใจ ให้โอกาส

เรือนจำจังหวัดจันทบุรี จัดอบรมผู้ต้องขัง ตามโครงการ “สายธารธรรม นำใจ ให้โอกาส” โดยใช้หลักธรรมเป็นหลักในการหล่อหลอมกระตุ้นเตือนและเป็นหลักยึดเหนี่ยวจิตใจให้มีความพร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิต เมื่อพ้นโทษไม่กลับไปกระทำผิดซ้ำอีก

วันนี้ ( 28 ก.พ.66 ) เวลา 12.30 น. นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ให้การต้อนรับนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในโอกาสเดินทางมาเปิดโครงการ “สายธารธรรม นำใจ ให้โอกาส” ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ ได้มอบนโยบายให้เรือนจำจังหวัดจันทบุรีดำเนินการอบรมผู้ต้องขัง โดยโครงการดังกล่าว เกิดขึ้นด้วยความเมตตาของของพระธรรมวชิรเมธี เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร และพระราชธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี ในการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจในหลักธรรม เพื่อให้ผู้ต้องขังมีจิตใจที่เข้มแข็งสามารถฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ได้ อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรต่างๆ เข้ามาบูรณาการร่วมกันในการพัฒนาเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ต้องขังอย่างรอบด้าน เพื่อคืนคนดีสู่สังคมและเป็นการคุ้มครองสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป กิจกรรมการอบรมประกอบด้วย การสวดมนต์ไหว้พระเจริญภาวนาและฟังธรรม การอบรมเชิงสันทนาการ เพื่อเสริมสร้างอารมณ์และสติปัญญา การให้ความรู้และทักษะในการดำเนินชีวิตตามหลักธรรม การให้ความรู้และทักษะในการประกอบอาชีพ การอยู่ร่วมกับสังคม การให้ความรู้และทักษะการทำงานจิตอาสาพัฒนาจิตใจตนเอง

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่าผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดจันทบุรี ถือเป็นประชาชนส่วนหนึ่งของจังหวัดจันทบุรีที่เคยพลั้งพลาด จะได้รับโอกาสในการพัฒนาทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ให้เป็นผู้ที่มีคุณภาพ มีความพร้อมที่จะออกไปสู่สังคมและอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างปกติสุข

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี

พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก