ข่าวทั่วไป

พิษณุโลก – กองทัพภาคที่ 3 จัดกิจกรรม Army Farm Army Chef

พิษณุโลก – กองทัพภาคที่ 3 จัดกิจกรรม Army Farm Army Chef

กองทัพภาคที่ 3 จัดกิจกรรม Army Farm Army Chef กองทัพภาคที่ 3 ครั้งที่ 3 ประจำปี 2566 ตามนโยบายของกองทัพบก ภายใต้แนวความคิด “อาหารจากบทพระราชนิพนธ์ ตามรอยศาสตร์พระราชา” เพื่อฝึกฝนการทำอาหารรสชาติอร่อย และมีโภชนาการที่ดี บนรถครัวสนามของกองทัพบก สำหรับช่วยเหลือประชาชนในยาม เกิดภัยพิบัติ และเป็นตัวแทนของกองทัพภาคที่ 3 เข้าร่วมแข่งขันการทำอาหารในระดับกองทัพบกต่อไป โดยเชิญข้าราชการ, ครอบครัว, นักศึกษาวิชาทหาร และทหารกองประจำการ ที่เป็นสุดยอดพ่อครัว จำนวน 45 นาย จากทั่วภาคเหนือใน 15 หน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 มาฝึกฝนและพัฒนาฝีมือ ด้วยการประกอบอาหารเลิศรส จากบทกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน พระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 และวัตถุดิบคุณภาพ จากโครงการทหารพันธุ์ดี กองทัพภาคที่ 3 มาร่วมแข่งขัน ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก สำหรับกิจกรรม Army Farm Army Chef กองทัพภาคที่ 3 ในครั้งนี้ ประกอบด้วย

1. กิจกรรมการแข่งขันการประกอบอาหาร มีหลักเกณฑ์การแข่งขัน ดังนี้

1.1 รายการอาหารในการแข่งขันรอบคัดเลือก ประกอบด้วย อาหารคาว 1 อย่าง และอาหารหวาน 1 อย่าง ระยะเวลาในการแข่งขัน 60 นา

– อาหารคาว จากบทกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน บทพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่

อาหารหวาน ผลิตภัณฑ์จากโครงการทหารพันธุ์ดี กองทัพภาคที่

1.2 รายการอาหารในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประกอบด้วย อาหารคาว 1 อย่าง และอาหารหวาน 1 อย่าง  ระยะเวลาในการแข่งขัน 55 นาที

– อาหารคาว เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่มีส่วนผสมของสมุนไพร จากโครงการทหารพันธุ์ดี กองทัพภาคที่

– อาหารหวาน จากบทกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน บทพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่

ผลการแข่งขันทีมชนะเลิศ กิจกรรม Army Farm Army Chef ในครั้งนี้ ได้แก่ มณฑลทหารบกที่ 32 ในรายการอาหาร ครบเครื่องเรื่องมัสมั่น, ข้าวกุกุฎนคร (ข้าวคลุกอ่องปู), คิมหันต์พรรณลูกไม้ (วุ้นผลไม้สด), อรชรช่อม่วงพวงพุดตาน (ช่อม่วงกับจีบนก

2. กิจกรรมการประกวดขับบทกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน มีหลักเกณฑ์การแข่งขัน ได้แก่

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันเป็นกำลังพล (นายทหารสัญญาบัตร, นายทหารประทวน, พลอาสา หรือ ลูกจ้าง) จำนวนหน่วยละ 1 นาย (รวม 15 นาย) ประกวดขับบทกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน เพื่ออนุรักษ์ความเป็นไทย และเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมราชพงษเชษฐมเหศวรสุนทร พระพุทธเลิศหล้านภาลั

ผลการแข่งขันผู้ชนะเลิศ กิจกรรมการประกวดขับบทกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน ในครั้งนี้ ได้แก่ สิบโท ธารายุทธ ศิริภาพ สังกัด มณฑลทหารบกที่

ในการนี้ พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตร และโล่รางวัลแก่ทีมชนะเลิศ ทั้ง 2 กิจกรรม รวมทั้งได้ร่วมประกอบอาหารบนรถครัวสนามของกองทัพบก ร่วมกับเจ้าหน้าที่สูทกรรม กองพันทหารม้าที่ 9 กองพลทหารราบที่ 4 ในเมนู “ไก่ปลาร้า” เพื่อฝึกฝน และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับช่วยเหลือประชาชนในยามเกิดภัยพิบัติ

จึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือทราบ เพื่อให้เกิดความมั่นใจได้ว่า กองทัพบก โดย กองทัพภาคที่ 3 พร้อมที่จะเคียงข้างพี่น้องประชาชน ในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในยามภัยพิบัติในทุกมิติ  ให้พ้นจากวิกฤตการณ์ ในทุกโอกาส

ปรีชา นุตจัรส รายงานข่าว