ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – สุดแปลกอาละวาดหนักโจรลักสายไฟมิเตอร์น้ำแม้กระทั่งของกินแต่ศูนย์กู้ภัยยังรอดปลอดภัย ชาวบ้านเผยอาละวาดหนักไล่ลักไปเรื่อยในพื้นที่อำเภอโพธิ์ทอง วอนหากินก็แย่อย่าซ้ำเติม

อ่างทอง – สุดแปลกอาละวาดหนักโจรลักสายไฟมิเตอร์น้ำแม้กระทั่งของกินแต่ศูนย์กู้ภัยยังรอดปลอดภัย ชาวบ้านเผยอาละวาดหนักไล่ลักไปเรื่อยในพื้นที่อำเภอโพธิ์ทอง วอนหากินก็แย่อย่าซ้ำเติม
วันที่ 8 มี.ค. 66 โจรเหิมเกริมหนักแอบย่องลักมิเตอร์วัดน้ำ ก๊อกน้ำ สายไฟฟ้า แลละของกิน ของบรรดาร้านค้าที่ตั้งอยู่ริมถนนสายโพธิ์ทอง – อ่างทอง (ตรงข้ามโรงพยาบาลโพธิ์ทอง) หมู่ที่ 4 ตำบลบางพลับ อำเภอโพธ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ตามแนวถนนเป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร ส่งผลให้ได้รับความเสียหายและเดือดร้อนหนัก ไม่มีไฟฟ้าแลละน้ำใช้ให้บริการลลูกค้าในการเปิดขายช่วงเช้ามืด จึงต้องแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าก่อนโดยการต่อตรง บางรายจำต้องซื้อสายไฟมาเปลี่ยนใหม่ บางรายต้องทนอยู่ในความมืดในช่วงเช้ามืด ทนขายให้กับลูกค้าที่เดินทางมาอุดหนุน พร้อมรวมตัวไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง เพื่อให้หาตัวคนร้ายที่ออกอาละวาดมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย
แต่ที่สุดแปลก ศูนย์รับแจ้งเหตุของสมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง จุดอำเภอโพธิ์ทอง ที่เป็นทองเหลือง กับร้านค้าที่อยู่ติดกันที่มีมิเตอร์เป็นพลาสติก ที่ตั้งอยู่ที่เดียวกันไม่ถูกโจรลักมิเตอร์วัดน้ำ และสิ่งของใด ๆ เลย ชาวบ้านต่างบอกว่าสงสัยโจรคงจะกลัวผี หรือคิดว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยนอนอยู่เลยไม่กล้าลักเอาไป


จากการสอบถาม น.ส.วรรณดี เที่ยงจิตร อายุ 56 ปี เจ้าของร้านขายโจ๊ก ต้มเลือดหมู หน้า รพ.โพธิ์ทอง เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ที่ผ่านมา ตนเองได้ออกมาเตรียมเปิดร้านขายของตามปกติ พบว่าสายไฟของทางร้านถูกตัดหายไป พอตนเองเดินไปที่ก๊อกน้ำจะไปล้างมือและล้างของต้องตกใจ เมื่อพบว่าก๊อกน้ำและมิเตอร์วัดน้ำได้ถูกขโมยไป ดีที่ว่าอ่างล้างจานที่ร้านได้เอาโซ่ล่ามไว้ ขโมยยจึงไม่สามารถเอาไปได้ จึงต้องเตรียมของขายอยู่ในความมืด ที่ผ่านมา โจรได้ออกอาละวาดขโมยทุกอย่างลามมาเรื่อย ๆ ในหลายพื้นที่ในอำเภอโพธิ์ทอง ที่แรกนึกว่าร้านตนเองโดนร้านเดียว แต่ร้านอื่นก็โดนไปด้วย แต่ก็ยังจับคนร้ายไม่ได้ อยากวอนคนร้ายที่เข้ามาขโมยให้สงสารคนทำมาหากินอย่าได้มาซ้ำเติมแบบนี้เลย หากินก็ลำบากอยู่แล้ว
ด้าน นาง อารีย์ ทรัพย์กลิ่น แม่ค้าขายไก่ย่าง ลูกชิ้นทอด เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ร้านตนเองก็ถูกโจรงัดเข้าไปขโมยของมาแล้ว เพราะคิดว่ามีสิ่งมีค่าเก็บไว้ แถมขโมยไก่ที่เก็บไว้ไป 18 ตัว หลอดไฟ และถูกตัดสายไฟเอาไป ตนเองต้องลงทุนไปซื้อตาข่ายลวดมาล้อมกันเอาไว้ พร้อมหาโซ่มาล่ามป้องกันเอาไว้ เพราะตอนนี้โจรตระเวนลักมิเตอร์วัดน้ำและสายไฟกำลังออกอาละวาด
กนกศักดิ์ / อ่างทอง