ข่าวทั่วไป

ตชด.พัทลุง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดพัทลุง และชุดสืบสวน สภ.ตะโหมด ปิดล้อม 5 ชั่วโมง จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับรายสำคัญที่ก่อเหตุจี้ชิงเงินพนักงานเซเว่นได้เงินไป 2,000 บาท โดยนำไปใช้จ่าย และซื้อยาบ้ามาเสพ

ตชด.พัทลุง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดพัทลุง และชุดสืบสวน สภ.ตะโหมด ปิดล้อม 5 ชั่วโมง จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับรายสำคัญที่ก่อเหตุจี้ชิงเงินพนักงานเซเว่นได้เงินไป 2,000 บาท โดยนำไปใช้จ่าย และซื้อยาบ้ามาเสพ
วันที่ 9 มี.ค. 66 ตำรวจชุดปฎิบัติการข่าว ร้อย ตชด.434 (พัทลุง) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดพัทลุงและชุดสืบสวนสภ.ตะโหมด ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สมกูล กาญจนอุดมการ ผบก.ตชด.ภาค 4 , พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด.43 และ ว่าที่ พ.ต.ท.ยศพนธ์ แก้วเส้ง ผบ.ร้อย ตชด.434
ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกสบสวน เละจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ลงวันที่ 7 ม.ค. 66 คือ นายฮาริด ชุมชวด อายุ 27 ปี ตามความผิดฐาน “ชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ”
หลังก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์พนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง และได้หลบหนีไปซุกซ่อนตัวในพื้นที่ อ.ป่าบอน ซึ่งเป็นรอยต่อของ อ.ตะโหมด จึงได้นำกำลังพร้อมอาวุธครบมือเข้าปิดล้อมติดตาม เพื่อจับกุมตัว
โดยเมื่อเดินทางไปถึงหน้าบ้านพักในพื้นที่ ม.8 ต.ป่าบอน อ.ป่าบอน จ.พัทลุง นั้น ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ยืนคุยสอบถามข้อมูลกับแม่ และน้องชายของ นายฮาริด ได้สังเกตเห็น นายฮาริด หอบเสื้อผ้าเดินออกมาจากป่าละเมาะข้างบ้าน เพื่อที่จะเข้ามาที่บ้าน และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับยืนอึ้ง


เจ้าหน้าที่จึงพูดเจรจาให้นายฮาริด เข้ามอบตัว แต่กลับกลับวิ่งหลบหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวในป่าละเมาะอีกครั้ง จึงวิ่งไล่ตาม และวางกำลังปิดล้อม เนื่องผู้ต้องหาสำคัญก่อเหตุอุจฉกรรจ์ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์พนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาแม่ขรี และคาดว่า น่าจะมีอาวุธปืน จึงต้องวางแผนด้วยความระมัดระวังในการเข้าตรวจสอบ โดยมีแม่และน้องชายช่วยเรียกให้ออกมามอบตัว แต่ก็ไม่เป็นผล
เจ้าหน้าที่จึงได้กดดันอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมตัว นายฮาริด เอาไว้ได้ โดยหลบซ่อนตัวในพงหญ้าคลุมด้วยผ้าห่มปิดบังตัวเอง
และจากการตรวจค้นตัวพบของกลางทั้งอาวุธปืนพกสั้น (สิ่งเทียมอาวุธปืนซึ่งใช้ในการกระทำความผิดคดีชิงทรัพย์) จำนวน 1 กระบอก , อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก , กระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 นัด , กระสุนปืนขนาด 11 มม.1 นัด และ ยาบ้า 12 เม็ด
สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับจริง และรับว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์พนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาแม่ขรี จริง โดยก่อเหตุเพียงคนเดียว และได้เงินไปจำนวน 2,000 บาท จากนั้นได้นำเงินที่ได้จากการก่อเหตุมาใช้จ่าย และนำมาซื้อยาบ้าไว้เสพ
พร้อมกับคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ และแจ้ง 3 ข้อหา คือ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ , มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยไม่ได้รับอนุญาต และ ชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม
ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
/////

พี่เสือ นักข่าวสงขลา