ข้าราชการไทยข่าวพาดหัวจับกุมลักลอบเข้าประเทศ

เชียงราย – ตำรวจแม่สรวยรวบแก๊งขนต่างด้าวชาวจีนคาด่านตรวจ ขณะขับรถไปส่งเชียงใหม่

เชียงราย – ตำรวจแม่สรวยรวบแก๊งขนต่างด้าวชาวจีนคาด่านตรวจ ขณะขับรถไปส่งเชียงใหม่

เวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 10 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยการอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตตระกูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ณัฏฐวุุฒิ ยุววรรณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย โดย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่สรวย นำเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจยาเสพติดท่าก๊อ และชุดสืบสวน สภ.แม่สรวย ร่วมกันจับกุม นายวงศกร สงวนนามสกุล อายุ 49 ปี ชาว ต.ป่าขะ อ.บ้านนนา จ.นครนายก นายธวัชชัย สงวนนามสกุล อายุ 45 ปี ชาวต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย กล่าวหาว่า “เป็นผู้นำพาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายฯ” นาย หวาง เหวิน ซิน อายุ 20 ปี ชาวมณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน นายอี้ฟูไห่ อายุ 34 ปี าวมณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน และนายอี้ชงฉ่าง อายุ 30 ปี ชาวมณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน มนกล่าวหาว่า “เป็นต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย”

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสกัดกั้นยาเสพติด บก.สส.ภ 5 พบกลุ่มรถยนต์ต้องสงสัยว่าจะลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ เนื่องจากได้ใช้เส้นทางเลี้ยงด่านตรวจตามเส้นทางสายหลัก จึงได้ออกติดตามจนกระทั่งทราบว่ารถยนต์ต้องสงสัยคือ รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนส์ ทะเบียน ผก 8939 เชียงราย และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซู กล 3296 เชียงราย จึงได้วางแผนเพื่อสกัดกั้น จนกระทั่งพบรถยนต์ทั้ง 2 คัน และได้ติดตามไป และเรียกตรวจค้นบริเวณด่านตรวจยาเสพติดท่าก๊อ ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จึงได้พบว่ารถทั้ง 2 คนได้ลำเลียงบุคคลต่างด้าวมาด้วย

จากการสอบสวน คนขับรถทั้ง 2 คัน ทราบว่าได้รับชาวจีนมาจาก พื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อจะนำไปส่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีและขยายผลตามกฏหมายต่อไป
ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.081-4242-292