ข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านท่องเที่ยวประชาสัมพันธ์เกษตรกรเศรษฐกิจ

นครนายก – เปิดแล้ว! งานมะยงชิด มะปรางหวาน และของดีนครนายก Fruit & Food Fest 2023 ตามโครงการสร้างโอกาส และขยายช่องทางการตลาดสินค้าเกษตร

นครนายก – เปิดแล้ว! งานมะยงชิด มะปรางหวาน และของดีนครนายก Fruit & Food Fest 2023 ตามโครงการสร้างโอกาส และขยายช่องทางการตลาดสินค้าเกษตร

วันที่ 10 มีนาคม 2566 ที่บริเวณตลาดแยกช้าง ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “มะยงชิด มะปรางหวาน และของดีนครนายก Fruit & Food Fest 2023 ตามโครงการสร้างโอกาสและขยายช่องทางการตลาดสินค้าเกษตร โดยมี นายอุดมเขต ราษฏร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานในพิธีเปิดงาน นางสาวณัฐฐิญา  ชำนาญ พาณิชย์จังหวัดนครนายก กล่าวรายงานการจัดงาน พร้อมมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรภาคเอกชน ผู้ประกอบการ สื่อมวลชน เข้าร่วมพิธี

จังหวัดนครนายก ได้ชื่อว่าเป็นเมืองเกษตรกรรมที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ส่งผลให้ผลผลิตทางการเกษตรมีคุณภาพ โดยเฉพาะผลไม้ที่มีสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอย่างมากและเป็นสินค้าที่ได้รับขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) คือ มะยงชิด และมะปรางหวาน ผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดนครนายก ที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และเพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจให้กับผู้ประกอบการสามารถเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดนครนายก และเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ผลิตและผู้ประกอบการจังหวัดนครนายก โดยการจัดงานฯ มีขึ้นระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกร และผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP, SMEs ของผู้ประกอบการชุมชนจังหวัดนครนายก ร้านจำหน่ายสินค้ามากกว่า 60 ราย และมีการเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ผู้ผลิต-ผู้ซื้อ สินค้าภายในงาน ชมการประกวดมะยงชิดและมะปรางหวานนครนายก ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กิจกรรมสาธิตปรุงเมนูอาหารจากเชฟ Master chef All Star และการประกวดเมนูอาหารแปรรูป กิจกรรมการประกวดกระบืองาม ครั้งที่ 1 และการสาธิตการจูงกระบือของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครนายก เพื่อส่งเสริมเกษตรกรเครือข่ายผู้เลี้ยงกระบือจังหวัดนครนายก และชมการแสดงจาก Miss Grand Nakhonnayok 2023 มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทุกคืน และกิจกรรมส่งเสริมการขายลุ้นรับของรางวัลภายในงานฯ มากมาย

เนรมิต มงคลกิตติกานต์

ผู้สื่อข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.นครนายก