ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – หนุ่มวัย33ปีคลั่งปีนรั้วบ้านเช่าแม่จุดไฟเผารถจักรยานยนต์แม่ค้าลอตเตอรี่ลุกลามไหม้บ้านเช่าวอดเสียหาย1หลัง รถจักรยานยนต์ 4 คัน ชาวบ้านรุมจับตัวไว้ได้ในที่เกิดเหตุพูดจาวกวน

อ่างทอง – หนุ่มวัย33ปีคลั่งปีนรั้วบ้านเช่าแม่จุดไฟเผารถจักรยานยนต์แม่ค้าลอตเตอรี่ลุกลามไหม้บ้านเช่าวอดเสียหาย1หลัง รถจักรยานยนต์ 4 คัน ชาวบ้านรุมจับตัวไว้ได้ในที่เกิดเหตุพูดจาวกวน

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 12 มี.ค. 66 ร.ต.อ.กรเทพ จันทรานภาภรณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้าน ชาวบ้านได้ควบคุมตัวไว้ ที่เกิดเหตุบริณบ้านเลขที่ 87/3 ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสานรถน้ำดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง และเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊งรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 87/3 และกำลังจะลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดควบคุมเพลิงนานประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง พบว่าไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง และมีรถจักรยานยนต์ถูกเพลิงไหม้เสียหาย 4 คัน และบ้านด้านข้างอีก 1 หลัง พบว่ามีไฟไหม้หน้าประตูบ้านเสียหายพร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ที่ถูกเพลิงไหม้

เบื้องต้นทางชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุไว้ได้ ทราบชื่อต่อมา นาย อภิวัฒน์ ทองเผือก หรือ เปา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ถนนทรัพย์สิน ตำบลตลาดหลวง ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของบ้านเช่าหลังดังกล่าว แต่ไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยจะมาอาละวาดที่บริเวณดังกล่าวเป็นประจำ จากการสอบถามพูดจาวกวนไปเรื่อย เบื้องต้นทราบว่าเป็นลูกชายเจ้าของบ้านเช่าดังดังกล่าว แต่ไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมาโวยวายก่อนปีนรั้วบ้านเข้าไปเผารถจักรยานยนต์แม่ค้าลอตเตอรี่ที่จอดอยู่หน้าประตูบ้าน แล้วลุกลามไหม้บ้านเช่าวอดเสียหาย 1 หลังและรถจักรยานยนต์ทั้งหมดอีก4คันดังกล่าว

จาการสอบถามแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า นาย อภิวัฒน์ ที่ก่อเหตุได้ปีนรั้วเข้ามาเผารถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน และข่มขู่ทุกคนไม่ไห้หนีออกมาจากบ้านจะทำร้าย เมื่อตนเองเปิดประตูบ้านเช่าได้ก็รีบวิ่งหนีไปหน้าปากซอย ส่วนทางด้าน นาง บุญแย้ม ศรีบุรินทร์ อายุ 60 ปี แม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่อยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า นาย เปา ผู้ก่อเหตุได้มาโวยวายอยู่หน้าบ้าน แล้วขอไฟแช็กแล้วปีนรั้วบ้านเข้ามาในบ้าน บอกขอไฟแช็คจะเปิดแก๊สต้มมาม่า แล้วไปก่อเหตุจุดไฟเผารถจักรยานยนต์ของ นางสาวนุชนากร ศรีบุรินทร์ อายุ 40 ปี แม่ค้าสลากินแบ่งรัฐบาลที่จอดอยู่หน้าบ้าน ตนเองวิ่งหนีออกมาส่วนสลากกินแบ่งรัฐบาลอีก 30 ใบ อยู่ในบ้านที่ไฟไหม้

ส่วนทางด้าน นางสาวนุชนากร ศรีบุรินทร์ อายุ 40 ปี แม่ค้าสลากินแบ่งรัฐบาล โดนผู้ก่อเหตุเผารถจักรยานยนต์เวฟเสียหาย 1 คัน เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ยินเสียงไอ้เปาเข้ามาทุบรถจักรยานยนต์ของตนเอง และขู่ตนเองไม่ให้เข้ามารถ โดยไม่รู้ว่าเอาไฟแช็คมาจากไหน แล้วจุดไฟเผารถจักรยานยต์ของตนเอง ส่วนตนเองก็วิ่งหนีออกมาแต่ตัว ส่วนโทรศัพท์อยู่ในบ้านเช่า

เบื้องต้นทราบว่ามีประวัติเรื่องยาเสพติด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นาย อภิวัฒน์ ทองเผือก หรือ เปา อายุ 33 ปี ไปสอบสวนขยายผล เพื่อหาสเหตุของการจุดไฟเผาจนวอด ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

กนกศักดิ์ / อ่างทอง