การเมือง

แกนนำพรรคประชาชาติ วันมูหะมัดนอร์ มะทา – พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง หอบ ส.ส.และคณะลงพื้นที่ ปราศรัยใหญ่ พร้อมเปิดตัว 2 ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง มั่นใจ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา ตั้งเป้า 20 ที่นั่งภาคใต้ มั่นใจเป็นรัฐบาล ย้ำจุดยืนพรรคไม่จับมือกับพรรคฝ่ายรัฐบาลอย่างแน่นอน

 

แกนนำพรรคประชาชาติ วันมูหะมัดนอร์ มะทา – พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง หอบ ส.ส.และคณะลงพื้นที่ ปราศรัยใหญ่ พร้อมเปิดตัว 2 ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง มั่นใจ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา ตั้งเป้า 20 ที่นั่งภาคใต้ มั่นใจเป็นรัฐบาล ย้ำจุดยืนพรรคไม่จับมือกับพรรคฝ่ายรัฐบาลอย่างแน่นอน

วันที่ 12 มีนาคม 2566 ที่หอประชุมศาลาประบาคม หน้าที่ว่าการอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พ.ต.อ.ทวีสอดส่อง เลขาธิการพรรคฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารพรรคประชาชาติ ร่วมกันเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาชาติจังหวัดสงขลา พร้อมทั้งเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ในจังหวัดสงขลา โดยมีผู้สนับสนุนกองเชียร์ และประชาชนในพื้นที่อำเภอเทพา อำเภอจะนะ อำเภอสะบ้าย้อยและอำเภอนาทวี ซึ่งเป็นพื้นที่เลือกตั้งเขต 7 และเขต 8 ของจังหวัดสงขลา เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

โดยบนเวทีมีการกล่าวแนะนำผู้บริหารของพรรคประชาชาติ และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาชาติ ทั้ง 2 เขต ประกอบด้วย ดร.บังโสด หมะเต๊ะ ว่าที่ผูัสมัคร ส.ส. เขต 7 และนายอับดุลเราะมัน มอบอ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 8 จังหวัดสงขลา

สำหรับพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 7 และ 8 ประกอบด้วย 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ซึ่งประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม และยังเป็นอีกสนามการเมืองที่น่าจับตามอง โดยมีนายณัฎฐชนน ศรีก่อเกื่อ ส.ส.เขต 7 พรรคภูมิใจไทย เป็นเจ้าของที่นั่ง ส่วนเขต 8 มีพล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ จากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเจ้าของพื้นที่ ขณะที่มีหลายพรรคการเมืองได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 2 เขต ไปก่อนแล้วหลายพรรค

 

นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประบาชาติ กล่าวว่า วันนี้พรรคประชาชาติได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคประชาชาติในเขตเลือกตั้งที่ 7 และ 8 มาแนะนำให้กับประชาชนในพื้นที่ได้รู้จัก พร้อมทั้งนำเสนอนโยบายและผลการทำงานของพรรคในบทบาทของพรรคฝ่ายค้านที่เข้มแข็งในสภาฯตลอด 4 ปีที่ผ่านมาของพรรคประชาชาติ แก่ประชาชน เช่น การออกกฎหมายที่ไปทำลายระบบที่สกปรกและส่อพรอกับประชาชน โดยเฉพาะกฎหมายเสรีกัญชา เป็นต้น และยังมีกฎหมายอีกหลายฉบับที่พรรคได้ต่อสู้ให้กับประชาชน

และนอกจากนั้น ส.ส.ของพรรคก็ได้อภิปรายในสภาฯว่า รัฐบาลปัจจุบันบริหารล้มเหลวอย่างไร และเรื่องต่างๆที่จะต้องนำมาเปิดเผยความจริงให้กับประชาชนได้รับทราบ เพื่อตัดสินใจว่า จะอยู่อย่างเดิมหรือจะเปลี่ยนรัฐบาล เพื่อความเป็นอยู่ของชีวิตจะได้ดีขึ้น ด้วยนโยบายของพรรคที่ได้มาจากความเข้าใจถึงปัญหาของประชาชน การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคมีนโยบายที่โดดเด่น โดยเฉพาะนโยบายการปกครองตนเอง โดยประชาชนเป็นคนเลือกผู้ว่าราชการจังหวัด โดยเริ่มจากพื้นที่ที่มีความพร้อม ซึ่งคิดว่าสามารถจัดการตนเองได้และจะต้องอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญของประเทศไทย

นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา ยังกล่าวถึง ผลโพลที่มาเป็นอันดับหนึ่งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้อีกว่า เนื่องจากที่ผ่านมา ส.ส.ทั้ง 6 คน ประชาชนในพื้นที่เห็นการทำหน้าที่ การพิทักษ์ผลประโยชน์ ให้กับพี่น้องประชาชน และดูแลประชาชนเป็นอย่างดี ซึ่งเหล่านี้คือ ที่มาของผลโพลและมั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาชาติสามารถปักธงส.ส.ในจังหวัดสงขลาได้อย่างแน่นอน และตั้งเป้าที่นั่งส.ส.ในภาคใต้ไม่ต่ำกว่า 20 ที่นั่ง และยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาชาติ จะมีโอกาสเป็นพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ร่วมกับพรรคเพื่อไทยและพรรคในขั้วฝ่ายค้านอย่างแน่นอน และยังย้ำเน้นว่า หากไม่สามารถร่วมกับพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลได้ ก็ต้องทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านต่อไป โดยยืนยันว่าจะไม่ไปร่วมกับพรรคร่วมไทยสร้างชาติหรือพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมฝ่ายรัฐบาลในชุดปัจจุบัน

พี่เสือ นักข่าวสงขลา