ข่าวทั่วไปช่วยชาวบ้านยกย่องเชิดชูคนดี

7 ปี แห่งความมุ่งมั่น 7 ปี บนเส้นทางของการทำความดี โดยไม่แสวงหาผลประโยชน์

7 ปี แห่งความมุ่งมั่น 7 ปี บนเส้นทางของการทำความดี โดยไม่แสวงหาผลประโยชน์

วันที่ 12 มีนาคม 2566
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ชมรม VR ข่าวสารเพื่อสังคม ได้จัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 7 ปี บนเส้นทางข่าวภาคประชาชน ความรัก ความสามัคคี ความเสียสละ โดยกิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นที่ วัดบางรักใหญ่ ตำบล บางรักใหญ่ อำเภอ บางบัวทอง นนทบุรี และมีสมาชิกมาเข้าร่วมกิจกรรมในงานวันนี้อย่างคับคั่ง ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ได้มีการลงทะเบียนให้กับเพื่อนๆสมาชิก และได้มีพิธีทางศาสนา จัดเลี้ยงพระเพล พอเสร็จจากพิธีทางศาสนาก็มีการจัดเลี้ยงอาหาร ( โต๊ะจีน ) ให้กับสมาชิกทุกๆท่านที่มาร่วมงาน และมีการจับฉลากแจกรางวัลให้กับสมาชิกทุกท่านอีกด้วย สลับกับการแสดงบนเวที สร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้กับสมาชิกแล้วทั้งนี้งานครบรอบ 7 ปี ของชมรม VR ข่าวสารเพื่อสังคม ยังตรงกับวันคล้ายวันเกิดของ จ่าสิบเอก ปิยะ เอี่ยมเอิบ ประธานชมรม VR ข่าวสารเพื่อสังคม อีกด้วยจึงเป็นการจัดงานฉลองร่วมกันในวันเดียว และยังร่วมจัดงานให้กับสมาชิกทุกท่านที่เกิดในเดือนมีนาคมอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี 7 ปีบนเส้นทางการข่าวภาคประชาชน ยังคงเข็มแข็งและเข้มข้นอยู่เสมอ มุ่งเน้นถึงความรัก ความสามัคคี และความเสียสละ ของเพื่อนสมาชิก แล้วยังคงเป็น 7 ปี แห่งความมุ่งมั่น 7 ปี บนเส้นทางของการทำความดี โดยไม่แสวงหาผลประโยชน์ใดๆ ดังสโลแกนที่ว่า พบเหตุ แจ้งข่าว ชาวประชาปลอดภัย ซึ่งตรงนี้ชี้ชัดและชัดเจนอยู่แล้วว่าการแจ้งข้อมูลข่าวสารที่แม่นยำและรวดเร็วย่อมช่วยเหลือชีวิตของผู้ประสบภัยได้เป็นอย่างดี การประสานเหตุเมื่อพบเห็น และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงคือสิ่งสำคัญของการเริ่มต้นในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

จากการสอบถาม จ่าสิบเอก ปิยะ เอี่ยมเอิบ ประธานผู้ก่อตั้งชมรม VR ข่าวสารเพื่อสังคม กล่าวว่า 7 ปีแห่งความมุ่งมั่น เป็น 7 ปี ที่ต้องก้าวเดินต่อไปบนเส้นทางของการทำงานในด้านจิตอาสาประสานเหตุ ไม่ได้ทำงานซับซ้อนเหมือนระบบหน่วยงานของอาสากู้ภัย เราเป็นแจ้งเหตุประสานเหตุ และช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เบื้องต้น และเป็นหน่วยงานที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในถิ่นธุระกันดารต่างๆโดยการนำสิ่งของเข้าไปช่วยเหลือเมื่อเกิดภัยภิบัติ ทุกศูนย์ประสานงานทำเพื่อประเทศชาติอย่างแท้จริง

ปีต่อไปจะมี หรือ ไม่ นั้นคงเป็นเรื่องที่ตอบยาก แต่ปีที่ 8 ปีที่ 9 ปีที่ 10 อย่างไรก็ต้องมี แต่จะเป็นในรูปแบบไหนนั้นยังไม่รู้ อาจจะยกระดับไปอีกขั้นก็เป็นได้ตรงนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับอนาคตที่ยังไม่สามารถจะสรุปได้ในตอนนี้ แต่ยังมุ่งเน้นถึงความรัก และความเสียสละ ความสามัคคี เพื่อประเทศชาติและประชาชนส่วนร่วมเป็นหลักสำคัญ

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว