ข่าวทั่วไป

เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 จนท.ทหาร ชพส.4111 กอ.รมน.ภาค 4 สย.1บุกจับนักค้ายาเสพติดขายให้กับกลุ่มเยาวชน และ วัยรุ่น

เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 จนท.ทหาร ชพส.4111 กอ.รมน.ภาค 4 สย.1บุกจับนักค้ายาเสพติดขายให้กับกลุ่มเยาวชน และ วัยรุ่น
วันนี้ 14 มี.ค.66 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 จนท.ทหาร ชพส.4111 กอ.รมน.ภาค 4 สย.1 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 สั่งการให้ ร.อ.ชัยยศ คงกะพันธ์ หน.ฝขว.ฉก.ร.5/ ร.ท.ย่ามีน เศรษฐสุข ผบ.มว.รวป.ฉก.ร.5, ส.อ.อภิพงษ์ ณ รังสี ร.อ.พงษ์ศักดิ์สิทธิ์ ชัยอิสรภาพ หน.ชพส.4111, จ.ส.อ.กิตติ บัวแก้วฉีด รอง หน.ชพส.4111
ได้ร่วมกันจับกุม นายสุรินทร์ หีมอะ หรือดำ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 หมู่ 2 ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา โดยสามารถจับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 47 ถ.ชายแดน ซ.3 เทศบาล 8 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา


ก่อนเข้าทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าบ้านหลังดังกล่าว มีการมั่วสุ่ม และลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มเยาวชน และ วัยรุ่นในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม ในขณะเข้าจับกุมนายสุรินทร์ หีมอะ หรือดำ อายุ 42 ปี ได้นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่แสดงตัวและขอเข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้าจำนวน 14 เม็ด และ ไอซ์ 0.4กรัม
เจ้าหน้าที่จึงแจ้งขอกล่าวหาว่า
1. มียาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย
2. มียาเสพติดให้โทษในประเภท 1(ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย
3. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต


จากการสอบถาม นายสุรินทร์ฯ ให้การว่าตนได้ซื้อยาเสพติดมาจาก นายบ่าว (ไม่ทราบชื่อ – สกุลจริง) อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ โดยนายสุรินทร์ฯ ได้ซื้อยาเสพติดมาจากนายบ่าว เม็ดละ 20 บาท ยาไอซ์ ถุงละ 100 บาท เพื่อนำมาเสพและแบ่งขายให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ในขณะที่เจ้าหน้าที่สอบถามนายสุรินทร์ ก็ยังอุ้มลูกสาววัย 4ขวบ ไว้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ เนินการคดีตามกฎหมายต่อไป และ จะขยายผลติดตามผู้ที่ นายสุรินทร์ ให้การซัดทอดต่อไป

พี่เสือ นักข่าว สงขลา