ข่าวทั่วไป

พิษณุโลก – คณะผู้ใจบุญช่วยเหลือ ครอบครัวไฟไหม้บ้าน ต้องสร้างบ้านใหม่

พิษณุโลก – คณะผู้ใจบุญช่วยเหลือ ครอบครัวไฟไหม้บ้าน ต้องสร้างบ้านใหม่

 

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร่วมกับนาย ธเนศ อนุดิษฐ์ชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลก นำข้าวสาร พร้อมเงินสด ไปช่วยเหลือนางสาวนัชชญา ขุนทิพย์สมบัติ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ 4 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก เนื่องจากถูกไฟไหม้บ้าน ทำให้ข้าวของเครื่องใช้เสียหายทั้งหมด ขณะเกิดเหตุมีนางลูกคิด ขุนทิพย์สมบัติ อายุ 74 ปี ผู้เป็นมารดา ที่ป่วยขาอ่อนแรง อยู่กับหลานสาว 1 คน โชคดีที่หลานสาวและเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ช่วยเหลือออกมาได้ สาเหตุเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุมีหลายหน่วยงานเร่งให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากครอบครัวของนางสาวนัชชญา อาศัยอยู่ด้วยกัน 9 คน และขาดแคลนอุปโภคบริโภค เสื้อผ้า เครื่องใช้ต่างๆ ได้ถูกไฟไหม้ไปจนหมด เหลือเพียงพระพุทธรูป พระพุทธชินราชจำลอง ที่ไม่ไหม้ เพียงองค์เดียวเท่านั้น

เบื้องต้นมี ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เตรียมเสนอของบประมาณ ช่วยเหลือ 40,000 บาท และองค์การบริหารส่วนตำบลอรัญญิก จำนวน 30,000 บาท ช่วยเหลือ เพื่อดำเนินปรับปรุงสร้างบ้านให้สามารถเข้าอยู่ได้ตามปกติ

นางสาวนัชชญา กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพขายข้าวแกงในตลาดอรัญญิกยามเช้า จึงไม่ได้รายได้มากนัก ประกอบกับไฟได้ไหม้บ้านจนไม่เหลืออะไรนำออกมาได้เลย มีเพียงเสื้อผ้าติดตัวมาคนละชุดเท่านั้น หลังจากเกิดเหตุคนทราบข่าว ก็นำเสื้อผ้ามาให้บ้าง นำน้ำดื่ม อาหาร มาช่วยเหลือบ้าง ส่วนงบประมาณจากภาครัฐที่จะมาช่วยเหลือในการสร้างบ้านก็ยังไม่ทราบว่าจะได้เมื่อไร แต่ก็ต้องสร้างบ้านใหม่เพื่อให้ ทั้ง 9 ชีวิต ได้มีที่ชื่อ ช่วงสร้างก็ไปอาศัยบ้านพี่สาวบ้าง และมานอนเฝ้าสิ่งของที่เขานำมาบริจาคที่เต้นบ้าง หากประชาชนที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 087-3105578 หรือ ช่วยเหลือผ่านบัญชี ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชีนางสาวนัชชญา ขุนทิพย์สมบัติ เลขที่บัญชี 005-1-37798-2 ได้เช่นกัน

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก