ข่าวทั่วไป

ต่อข่าว ดักซุ่มยิงอดีตนายก อบต.บึงนคร สาหัส คาดปมการเมือง !!

ต่อข่าว ดักซุ่มยิงอดีตนายก อบต.บึงนคร สาหัส คาดปมการเมือง !!

 

ภายหลัง ร.ต.อ. สมโภช พรายงาม รอง สว.สอบสวน สภ.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุนายเสริมหรือคึกฤทธิ์ เต็มฟอม อายุ 53 ปี อดีต นายก อบต.บึงนคร ปัจจุบันประกอบอาชีพทำไร่ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนยาวติดกล้องขนาด .22 เข้าที่เหนือราวนมซ้ายทะลุชายโครงด้านขวา 1 นัดได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 12 ต.บึงนคร อ.หัวหิน เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 15 มีนาคม 2566 ต่อมาถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลราชบุรี

วันที่ 16 มีนาคม นายพิษณุ กล้าขาย หรือ สจ.เป้า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้รายงานสถานการณ์จากการใช้ความรุนแรงทางการเมืองให้ผู้บริหารพรรคและพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรครับทราบแล้ว เนื่องจากขณะนี้ นายคึกฤทธิ์ เป็นทีมงานช่วยหาเสียงให้กับพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ ต.บึงนคร โดยนายคึกฤทธิ์ต้องการให้พรรคช่วยเหลือในการผลักดัน ให้มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากทั้งตำบลอยู่ในพื้นที่เขตปลอดภัยทางทหาร ทำให้ไม่มีไฟฟ้าใช้มานาน 50 ปี รวมทั้งขอให้เร่งรัดแก้ปัญหาที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยทั้งตำบล หลังจากที่ผ่านมาศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ ปราณบุรี จะใช้พื้นที่ 2 หมู่บ้านสำหรับใช้ซ้อมรบด้วยกระสุนจริง

นายพิษณุ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายคึกฤทธิ์เคยเป็นหัวคะแนนให้พรรคการเมืองใหญ่ 2 พรรคในพื้นที่ เขต 2 ที่เคยแข่งขันการรุนแรงเมื่อการเลือกตั้งปี 2562 แต่ต่อมานายคึกฤทธิ์ เปลี่ยนขั้วมาสนับสนุนทีมงานของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอาจทำให้นักการเมืองบางฝ่ายไม่พอใจ เกรงว่าจะมีการตัดคะแนนของพรรคการเมืองใหญ่บางพรรค ให้กับพรรคพลังประชารัฐ สำหรับประเด็นที่จะขัดแย้งกับการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่คงไม่มีปัญหา เนื่องจากที่ผ่านมานายคึกฤทธิ์ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ไม่ได้ลงสมัครนายก อบต. และปัจจุบันไม่ได้ยุ่งเกี่ยวหรือมีการร้องเรียนการบริหารของทีมนายก อบต. บึงนครคนปัจจุบัน

///

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099-339-6444