ข่าวพาดหัวจับกุมทำลายทรัพย์สิน

เชียงราย – ตำรวจบุกรวบ “ไอ้หม่องแสบ “ มือทุบหลักกิโลเมตรยักษ์หน้าด่านแม่สายจนพังยับได้แล้ว

ตำรวจบุกรวบ “ไอ้หม่องแสบ “ มือทุบหลักกิโลเมตรยักษ์หน้าด่านแม่สายจนพังยับได้แล้ว

สืบเนืองจากเมื่อเวลา 23.30น. คืนวันที่ 16 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่าหลักกิโลเมตรยักษ์บริเวณหน้าด่านสะพาน1 ถูกทำลายจนพังเสียหาย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึง ได้ออกสืบสวนเพื่อติดตามหาตัวผู้ที่ทำลายเสาหลักกิโลเมตรตั้งอยู่หน้าด่านพรมแดนจุดผ่านแดนถาวรสะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 1 ไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากช่วงเช้าวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบว่าเสาหลักกิโลเมตรขนาดใหญ่ที่ตั้งเป็นจุดเด่นหรือแลนด์มาร์คหน้าด่านพรมแดนมีสภาพถูกคนใช้ของแข็งทุบเข้าที่ด้านข้างจนทำให้เสาที่ทำด้วยไม้อัดแเสียหายมีรูโหว่อย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงได้นำออกจากจุดที่ตั้งแล้วนำไปซ่อมแซมทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนด่านพรมแดนในช่วงนี้ไม่พบเห็นเสาหลักกิโลเมตรดังกล่าว ซึ่งตามปกติจะมีระบุว่าเป็นเสาหลักที่ 994 หรือห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 994 กิโลเมตร และเมืองเชียงตุง 156 กิโลเมตร กรุงเนปิดอว์ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศเมียนมา 837 กิโลเมตร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าได้มีผู้พบบุคคลลักษณ์คล้ายคนต่างด้าวมีอาการมึนเมาเดินอยู่บริเวณหน้าด่านพรมแดนในช่วงเวลากลางดึก จากนั้นได้นำของแข็งเข้าไปทำลายเสาหลักิโลเมตรดังกล่าวโดยไม่ทราบเหตุผล

โดย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย ได้สั่งการเให้จ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั่วไปในบริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตามหาตัวบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ปรากฎว่าต่อมาได้ตรวจพบชายที่ก่อเหตุหลบหนีไปอยู่บริเวณชุมชนเกาะทรายห่างจากด่านพรมแดนเพียงเล็กน้อย ไปหลังจากเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ทราบชื่อว่านายโกโก อายุ 33 ปีชุมชนปงถุง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา สภาพมึนเมาและให้การสับสนเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไป สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.081-4242-292