ข่าวทั่วไป

เชียงราย – ตชด. สกัดจับยาบ้ากว่า 8 แสนเม็ด ที่ดัดแปลงรถขนจากเชียงรายจะไปส่งภาคกลาง

เชียงราย – ตชด. สกัดจับยาบ้ากว่า 8 แสนเม็ด ที่ดัดแปลงรถขนจากเชียงรายจะไปส่งภาคกลาง

พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม.ผบช.ตชด. พล.ต.ต.ประกอบ พลเตชา ผบก.ตชด.ภาค 3 พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภาค 3 มอบหมายให้ พ.ต.อ.อดุลย์ สิริสิทธินันท์ ผกก.ตชด.32 พ.ต.ต.อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ร้อย ตชด.327 สืบสวนติดตามขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดกลุ่มหนึ่ง กระทั่ง วันนี้ 22 มีนาคม 2566 เวลา06.30น. จนท.พบรถต้องสงสัยเป็นรถเก๋งฮอนด้าสีขาว ทะเบียนกรุงเทพฯ จึงสกัดจับที่ด่านปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย จึงร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน และ ทหาร กองกำลังผาเมือง เข้าตรวจสอบรถตัองสงสัย ซึ่งมีนายปุรชัย(ขอสงวนนามสกุล) เป็นคนขับและมี น.ส.ลลิสา(ขอสงวนนามสกุล) นั่งโดยสารมาด้วย โดยทั้งคู่เป็นชาว จังหวัดสุรินทร์

หลังตรวจค้นภายในรถไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย แต่ จนท.สังเกตุพบว่าบริเวณด้านบนล้อด้านหน้าทั้ง 2 ข้างมีช่องลับ จึงก้มลงไปแกะดูจึงพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่นับได้รวม 276,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวบุคคลทั้ง2 ไปสอบสวนเพื่อขยายผลและทราบว่าการขนยาเสพติดครั้งนี้ใช้รถยนต์ถึง 3 คัน ได้รับค่าจ้างคันละ 200,000 บาท โดยรถยนต์อีก 2 คัน ได้ขับตามหลังมาพอดี เจ้าหน้าที่ ตชด. ทหาร และ ตำรวจ จึงสกัดจับรถยนต์คันแรกรถ ที่ติดป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ มีนายอัครวัฒน์(สงวนนามสกุล) เป็นคนขับขณะหลบหนีไปทางสามแยกแม่สรวย-ฝาง พบยาบ้า จำนวน 248,000 เม็ด


ส่วนรถยนต์อีกคันรถติดป้ายทะเบียนกรุงเทพฯเช่นกัน มีนายพีรพัฒน์(สงวนนามสกุล) เป็นคนขับ พบยาบ้า 340,000 เม็ด  รวมทั้ง 3 คันได้ของกลางยาเสพติดประเภทยาบ้า 864,000 เม็ด
ซึ่งถูกจับได้ขณะขับหลบหนีเข้าไปบริเวณปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในท้องที่ สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย สอบสวนทั้งคู่สารภาพว่ารับจ้างให้ขับรถตามขบวนมา ได้ค่าจ้างคันละ 200,000 บาท เพื่อนำยาเสพติด ไปส่งในพื้นที่ภาคกลาง เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง เจ้าหน้าที่ สภ.พาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.081-4242-292