ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ต้นทองอุไร ออกดอกบานสะพรั่ง พร้อมให้ประชาชนเข้าไปยลโฉม

23-03-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ต้นทองอุไร ออกดอกบานสะพรั่ง พร้อมให้ประชาชนเข้าไปยลโฉม ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก 2 จุดในเมืองสงขลา ทั้งที่บริเวณแนวถนนติณสูลานนท์ ข้างศาลปกครองและบริเวณท่าแพขนานยนต์เมืองสงขลา


วันนี้ ที่ 23 มีนาคม 2566 ที่บริเวณถนนติณสูลานนท์ ข้างศาลปกครอง ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ขณะนี้ต้นทองอุไรที่ประชาชนร่วมกันปลูกบริเวณแนวถนนติณสูลานนท์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 กำลังออกดอกบานสะพรั่ง สีเหลืองทองอร่าม โดยต้นทองอุไร เป็นไม้มงคลอีกชนิดหนึ่ง ที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทนแดดได้ดี บริเวณแนวถนนติณสูลานนท์ ข้างศาลปกครอง ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ระยะทางประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร


และจุดที่ 2 บริเวณท่าแพขนานยนต์เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ต้นทองอุไรจุดนี้ ทางเทศบาลนครสงขลาได้จัดโครงการ 1 ต้นตาย 3 ต้นเกิด เนื่องในวันสำคัญของชาติ 5 ธันวาคม 2564 โดยปลูกต้นทองอุไรจำนวน 500 ต้น บริเวณเกาะด้านข้างถนนแหลมสนอ่อนจากบริเวณท่าแพขนานยนต์ไปจนถึงแยกสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2564 ซึ่งถือเป็นวันสำคัญของชาติและเพิ่มพื้นที่สีเขียว พื้นที่ป่าไม้ให้กับนครสงขลา สร้างความสมดุลของพื้นที่สีเขียวในสังคมเมือง และเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงสมบูรณ์ต่อไป ในขณะนี้ ต้นทองอุไร บริเวณจุดนี้ทั้งหมดกำลังออกดอกบานสะพรั่ง สีเหลืองทองอร่ามเช่นเดียวกัน ทำให้ถนนบริเวณนี้สองข้างทางในเมืองสงขลาสีเหลืองทองอร่าม จากดอกต้นทองอุไรที่บานสะพรั่งอยู่ในขณะนี้