ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

สมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.จันทบุรี และสมาคมฌาปนกิจ ประชุมใหญ่เลือกนายกสมาคมฯ แทนคนเก่าที่เกษียณอายุ และหมดวาระ 2 ปี

สมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.จันทบุรี และสมาคมฌาปนกิจ ประชุมใหญ่เลือกนายกสมาคมฯ แทนคนเก่าที่เกษียณอายุ และหมดวาระ 2 ปี ได้กำนันต้น เขาคิชฌกูฏนั่งนายกสมาคมใหญ่ และ กำนันแดง วังแซ้ม นั่งนายกฌาปนกิจสงเคราะห์


บ่ายวันนี้ ( 23 มี.ค.66 ) ที่ห้องประชุมบุษราคัม องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี สมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดจันทบุรี และสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้จัดประชุมใหญ่ พร้อมกันทั้ง 2 สมาคม โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญในการเลือกนายกสมาคม ทั้ง 2 สมาคม แทนคนเก่าที่ครบวาระ 2 ปี โดยสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่มี กำนันสุเทพ มีกระโดน กำนันตำบลบ่อเวฬุ อ.ขลุง ครบวาระ และเกษียณอายุ 60 ปี จึงต้องมีการเลือกตั้ง นายกสมาคม โดยที่ประชุมได้เสนอชื่อ นายภาณุ วิทูธีรศาสนต์ หรือกำนันต้น กำนัน ต.พลวง อ.เขาคิชฌกูฏ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดจันทบุรี เป็นการเลือกตั้งแบบเปิดเผย ไร้คู่แข่ง ที่ประชุมโหวตยกมืออย่างท่วมท้น / ส่วนสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์กำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้เสนอชื่อ ว่าที่ร้อยตรี เลวิส กองมณี หรือกำนันแดง กำนัน ต.วังแซ้ม อ.มะขาม อดีตนายกสมาคมฯ ให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฌาปนกิจ ต่อ อีก 1 สมัย หลังครบวาระ และไม่มีคู่แข่งเช่นกัน ซึ่งการเลือกตั้ง เสนอชื่อนายกสมาคมทั้ง 2 แห่งของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดจันทบุรีเป็นไปตามระเบียบวาระการประชุม บริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใส และเปิดเผย

ทั้งนี้สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดจันทบุรีที่ได้นายภาณุ วิทูธีรศาสนต์ หรือกำนันต้น กำนัน ต.พลวง อ.เขาคิชฌกูฏ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ มีวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี มีคณะกรรมการรวม 35 ราย ส่วนสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้ว่าที่ร้อยตรี เลวิส กองมณี หรือกำนันแดง กำนัน ต.วังแซ้ม อ.มะขาม อดีตนายกสมาคมฯ ให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฌาปนกิจ ต่อ อีก 1 สมัยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี เช่นกัน ปัจจุบันสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดจันทบุรีมีสมาชิกประมาณ 8,000 ราย กรณีสมาชิกเสียชีวิตทายาทจะได้รับเงินสงเคราะห์รายละ 240,000 บาท

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก