ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – ชาวบ้านพาลูกหลานเล่นน้ำคลายร้อนชายหาดริมแม่น้ำเจ้าพระยานำใสไหลเย็นหาดทรายขาว ร่วมเล่นน้ำกันอย่างมีความสุข คล้ายดังชายหาดพัทยาในเมืองอ่างทอง

อ่างทอง – ชาวบ้านพาลูกหลานเล่นน้ำคลายร้อนชายหาดริมแม่น้ำเจ้าพระยานำใสไหลเย็นหาดทรายขาว ร่วมเล่นน้ำกันอย่างมีความสุข คล้ายดังชายหาดพัทยาในเมืองอ่างทอง

วันที่ 28 มี.ค. 66 ที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 3 ตำบลราชสถิตย์ อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง ชาวบ้านต่างพาลูกหลานมาเล่นน้ำคลายร้อน ที่บริเวณหาดพ่อพระราม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ชายหาดทรายขาวน้ำใสไหลเย็นฉ่ำ คล้ายดังชายหาดพัทยาในเมืองอ่างทอง หลังจากที่น้ำเจ้าพระยาลดระดับลงถึงชายหาดริมตลิ่ง พบว่ามีหาดทรายโผล่ขึ้นมาสวยงามเป็นระยะทางหลายร้อยเมตร ชาวบ้านในพื้นที่เรียกกันว่า หาดพ่อพระราม พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากต่างพาลูกหลานเดินทางมาเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างมีความสุขสนุกสนาน ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ กลุ่มวัยรุ่น และยังมีพ่อค้าแม่ค้า ต่างนำสินค้าของกินมาวางขายบริการให้แก่ผู้ที่มาเที่ยวเล่นน้ำอีกด้วย

จากการสอบถาม นาย สมชาย เที่ยงธรรม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลราชสถิตย์ เล่าให้ฟังว่า หาดพ่อพระราม จะโผล่ขึ้นมาเป็นหาดทรายริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงฤดูร้อน หลังจากแม่น้ำเจ้าพระยาลดระดับลง จึงทำให้เกิดหาดทรายขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด เป็นสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อน ที่เล่นน้ำคลายร้อนเป็นประจำกันมาทุกปี ในช่วงระหว่างเดือนมีนาคม โดยในวันที่ 13 – 17 เมษายน ชาวบ้านจะมีการจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ที่ชายหาดพ่อพระราม เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวพาลูกหลานเดินทางเล่นน้ำคลายร้อน ช่วงนี้พบว่ามีผู้ปกครองในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง และใกล้เคียง ต่างได้นำลูกหลานรวมตัวกันมาลงเล่นน้ำชายหาดแม่น้ำเจ้าพระยากันเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 – 18.30 น. กันอย่างมีความสุข สนุกสนาน

กนกศักดิ์ / อ่างทอง