ข่าวทั่วไป

เรือใบกว่า 20 ลำเป็นเรือใบส่วนหนึ่งที่เตรียมลงแข่งขันเรือใบสงขลารีกัตต้า ครั้งที่ 2

เรือใบกว่า 20 ลำเป็นเรือใบส่วนหนึ่งที่เตรียมลงแข่งขันเรือใบสงขลารีกัตต้า ครั้งที่ 2 ในวันพรุ่งนี้ ลง test สนามแข่งขันกลางทะเลเพื่อดูคลื่นลมฝึกซ้อมดูบรรยากาศทางทะเล บริเวณสนามแข่งขันเพื่อให้มีความคุ้นชินกับทิศทางลม บริเวณชายหาดชลาทัศน์ เนื่องจากทะเลทางจังหวัดสงขลาสภาพอากาศคลื่นลมแตกต่างจากพื้นที่ของผู้ที่เดินทางมาแข่งขัน โดยมีเรือใบจากสโมสรเรือใบทั่วประเทศมาร่วมแข่งขัน ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 2 เมษายน 2566


เมื่อช่วงเย็น วันนี้ ที่ 29 มีนาคม 2566 บริเวณชายหาดชลาทัศน์ เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นักท่องเที่ยวที่มานั่งริมทะเล ชายหาดชลาทัศน์ ก็มองเห็นเรือใบสีขาว กว่า 20 ลำ วิ่งอยู่กลางทะเลเป็นกลุ่มและวิ่งเวียนเป็นวงกลมตามกระแสลมในวันนี้ทะเลมีคลื่นเล็กน้อย เหมาะสำหรับการเล่นเรือใบเป็นอย่างยิ่ง สำหรับกลุ่มเรือใบกว่า 20 ลำในวันนี้เป็นเรือใบส่วนหนึ่งที่เตรียมลงแข่งขันเรือใบสงขลารีกัตต้า ครั้งที่ 2 (ตามโครงการแข่งขันกีฬาทางน้ำ) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาร่วมกับทัพเรือภาคที่ 2 โดยสโมสรเรือใบจังหวัดสงขลา มีเรือใบจากสโมสรเรือใบทั่วประเทศ 50-60 ลำ มาเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 บริเวณชายหาดชลาทัศน์ เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา
และในวันนี้เรือใบกว่า 20 ลำได้ลง test สนามแข่งขันกลางทะเลเพื่อดูคลื่นลมฝึกซ้อมดูบรรยากาศทางทะเล บริเวณสนามแข่งขันเพื่อให้มีความคุ้นชินกับทิศทางลม บริเวณชายหาดชลาทัศน์ เนื่องจากทะเลทางจังหวัดสงขลาสภาพอากาศคลื่นลมแตกต่างจากพื้นที่ของผู้ที่เดินทางมาแข่งขัน จึงจำเป็นต้องทำการลงฝึกซ้อมทิศทางลมก่อนการแข่งขันเพื่อให้คุ้นชินในการบังคับเรือใบ
และในวันนี้ทีมงานจากสโมสรเรือใบจากทั่วประเทศที่มาเข้าร่วมแข่งขันในวันพรุ่งนี้ ได้เริ่มลงเทสสนามแข่งขันดูคลื่นลมฝึกซ้อมดูบรรยากาศทางทะเลทางบ้านเรากับทางบ้านเขาแตกต่างกันอย่างไรและในวันนี้ทุกคนก็ได้ลงฝึกซ้อม
ก็ขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดสงขลาให้มาชมการแข่งขันเรือใบสงขลารีกัตต้า ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้รับความร่วมมือจากสโมสรเรือใบจากทั่วประเทศมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ 50-60 ลำ

พี่เสือ นักข่าวสงขลา