ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด – หนุ่มโสดวัย 23 ปีใช้เลื่อยยนต์ตัดตัดกิ่งมะขามขนาดใหญ่เพื่อนำไปเผาถ่านตัดขาดแล้วโคนกิ่งสะไลด์ทับตัวเองตายคางาเค้า ต้นมะขาม

 

ร้อยเอ็ด – หนุ่มโสดวัย 23 ปีใช้เลื่อยยนต์ตัดตัดกิ่งมะขามขนาดใหญ่เพื่อนำไปเผาถ่านตัดขาดแล้วโคนกิ่งสะไลด์ทับตัวเองตายคางาเค้า ต้นมะขาม

หนุ่มวัย 23 ปี เป็นหนุ่มโสดเพือนบ้านบอกเป็นคนนิสัยดีมีจิตอาสา-ขยันอีกต่างหากรับจ้างทำงานทุกอย่างรวมทั้งเผาถ่านขายด้วย โดนกิ่งมะขามขนาดใหญ่ ที่ตัวเองใช้เลื่อยยนต์ตัดเพื่อนำไปเผาถ่านโคนกิ่งสะไลด์ทับส่วนปลายของกิ่งหักพับฟาดศรีษะตายคาที่ขณะใช้เลื่อยยนต์นั่งตัดทอนกิ่งมะขามบนงาเค้าของต้นมะขาม เพื่อนำลงมาเผาถ่าน

 

เหตุเกิดเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 30 มี.ค. 2566 ร.ต.อ.พศิน ทองสระคู รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุกิ่งไม้ขนาดใหญ่ของต้นมะขามหักพับสะไลด์ทับคนเสียชีวิตตายคางาเค้าบนต้นมะขาม ที่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 13 บ้านดงมัน ต.สิงห์โคก อ.เกษตรวิสัย หลังได้รับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.เกษตรวิสัย อาสาสมัครกู้ภัยอโสก และ อาสาสมัครกู้ภัยทางหลวง

ที่เกิดเหตุพบร่างของนายบุญฤทธิ์ ภูเขาใหญ่ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 13 บ้านดงมัน เสียชีวิตอยู่บนงาเค้าต้นมะขาม สูงจากพื้นประมาณ 6 เมตร สภาพศพห้อยศีรษะลง ส่วนขาทั้งสองข้างและแขนซ้ายถูกกิ่งไม้มะขามขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 10 ซม.ทับเอาไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอความช่วยเหลือไปยัง อบต.สิงห์โคกให้เอารถกระเช้ามาเพื่อจะเอาร่างของผุ้ตายลงมา แต่ก็เอาลงไม่ได้เพราะยังมีกิ่งไม้มะขามที่ตัดขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 30 ซม.หักพับทับร่างไว้ หน่วยกู้ภัยจึงเปลี่ยนแผนการใหม่ โดยใช้นั่งร้านติดตั้งขึ้นไปแล้วใช้เลื่อยโซ่ยนต์ ตัดกิ่งไม้ที่ทับร่างอยู่ออกทีละท่อน จนสามารถนำศพลงมาจากงาขามได้ จากการชันสูจน์พลิกศพ พบว่าผู้ตายสวมกางเกงวอห์มสีดำเสื้อยืดสีน้ำเงินเข้ม ศีรษะถูกกิ่งไม้กระแทกจนผิดรูป มีเลือดออกทางปากและจมูก ขาซ้ายท่อนบนทั้งสองข้างและแขนซ้ายหัก

จากการสอบสวนนางหนู บุญมาใส อายุ 68 ปี เจ้าของงาขาม ทราบว่าต้นมะขามต้นดังกล่าวมีขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 60 ซมผู้ตายซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับนางหนูจึงมาขอตัดเอากิ่งมะขามส่วนบนที่เลยงาเค้าเพื่อจะเอาไปเผาถ่าน ซึ่งนางหนูก็อนุญาตให้ตัดเอาไปได้ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นำรถไถนาและเชือกขนาดใหญ่ มาผูกกับกิ่งที่จะตัดแล้วใช้รถไถดึงเชือกให้ตึงไว้เพื่อให้กิ่งไม้ไม่ล้มลงทับยุ้งข้าวที่อยู่ใกล้ๆ ต่อมาผู้ตายก็ขึ้นไปยืนอยู่งาเค้าต้นมะขามเพื่อตัดกิ่งไม้มะขามท่อนบน นางหนูก็ตะโกนบอกอยู่ว่าให้ระวังด้วย แต่ผู้ตายก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก จนกระทั่งตัดกิ่งไม้ขาด แต่แทนที่กิ่งไม้จะตกลงพื้นทั้งหมด แต่ส่วนของแขนงขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 ซม.ขาดลงมาฟาดเข้ากับร่างของผู้ตายและหักพับทับเอาไว้คางาเค้าต้นมะขามไม้จนเสียชีวิตคาที่

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน