ข่าวทั่วไป

วันที่ 2 ของการแข่งขันกีฬาเรือใบสงขลารีกัตต้า ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม -2 เมษายน 2566 โดยเรือใบทั้ง 60 ลำทั้งแบบ Optimist และแบบเลเซอร์

วันที่ 2 ของการแข่งขันกีฬาเรือใบสงขลารีกัตต้า ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม -2 เมษายน 2566 โดยเรือใบทั้ง 60 ลำทั้งแบบ Optimist และแบบเลเซอร์ ลงแข่งขันท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจ้า ท้องฟ้าไร้เมฆ น้ำทะเลสีฟ้าคราม แต่นักกีฬาเรือใบทั้ง 60 คนที่ลงแข่งขันมีความอดทนเนื่องจากผ่านการฝึกฝนมาที่จะต้องสู้กับแสงแดดและสายลมอยู่ตลอดเวลา
วันนี้ ที่ 31 มีนาคม 2566 เป็นวันที่ 2 ของการแข่งขันกีฬาเรือใบสงขลารีกัตต้า ครั้งที่ 2 จัดโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาและทัพเรือภาคที่ 2 ที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาสงขลา ซึ่งเป็นสนามแข่งขัน วันนี้ทะเลเรียบไร้คลื่น ท้องฟ้าโปร่งใส ไร้เมฆ มีลมทะเลพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา นักกีฬาเรือใบที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 60 ลำ จากสโมสรเรือใบในพื้นที่ภาคใต้และทั่วประเทศ การแข่งขันในครั้งนี้ มีเรือใบแบบOptimist 40 ลำและเรือใบแบบ Laser 20 ลำ สำหรับนักกีฬาส่วนใหญ่ที่มาแข่งขันเรือใบ Optimist จะเป็นเด็กและเยาวชน ตั้งแต่อายุ 8 ปีขึ้นไป ส่วนเรือใบแบบเลเซอร์จะเป็นผู้ใหญ่ ก็นำเรือลงแข่งขันตามกำหนดการที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้กำหนดไว้ ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ ในช่วงฤดูร้อน แต่นักกีฬาเรือใบทั้ง 60 คนก็ยังคงแข่งขันกันอยู่ ไม่มีการล่าถอยแต่อย่างใด เนื่องจากการแข่งขันเรือใบเป็นกีฬาทางน้ำกลางแจ้ง ที่จะต้องเจอะเจอกับแสงแดดอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว นักกีฬาเรือใบทุกคน จึงต้องมีความอดทน ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และทุกคนก็ผ่านประสบการณ์สภาพอากาศร้อนมาแล้วจากหลายสนามแข่งขัน
ซึ่งการแข่งขันเรือใบสงขลารีคัสต้าครั้งที่ 2 นี้ จะแข่งไปจนถึงวันที่ 2 เมษายน 2566 และจะมีพิธีมอบรางวัลให้กับผู้ชนะทุกคนในช่วงบ่ายของการแข่งขันวันสุดท้ายและจะมีพิธีปิดในวันเดียวกันนี้

สำหรับโครงการแข่งขันกีฬาทางน้ำซึ่งการแข่งขันมีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต เป็นปัจจัยส่งเสริมให้เด็กเยาวชน และประชาชนได้ตระหนักถึงการสร้างเสริมสุขภาพร่างกาย รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี และสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้น และมีการพัฒนาทั้งทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเอง ครอบครัว ชุมชน และสังคม ตลอดจนพัฒนาทักษะ และประสบการณ์ด้านกีฬาเรือใบอย่างต่อเนื่อง โดยสอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้เด็กเยาวชน และประชาชน มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ตลอดจนดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ทั้งนี้เพื่อยกระดับจังหวัดสงขลาให้เป็นเมืองกีฬา Songkhla Sports City
ขอเชิญชวนพี่น้องชาวสงขลาในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงในภาคใต้ฝั่งตะวันออก ใครที่มีความสนใจ ในกีฬาเรือใบ อยากทราบ อยากรู้ ก็สามารถมาร่วมรับชมการแข่งขันได้ ที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ ใกล้ลานดนตรี เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ตั้งแต่เวลา 9:00 น -16:00 น วันที่ 30 มีนาคมถึง 2 เมษายน 2566

พี่เสือ นักข่าวสงขลา