ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นักธุรกิจหนุ่ม ไถ่ชีวิตโค ทำบุญสร้างกุศล พร้อมนำไปมอบให้ กับสมาคมประชาคมคนตาบอดที่อยุธยาเลี้ยงในการประกอบอาชีพทางการเกษตร

นักธุรกิจหนุ่ม ไถ่ชีวิตโค ทำบุญสร้างกุศล พร้อมนำไปมอบให้ กับสมาคมประชาคมคนตาบอดที่อยุธยาเลี้ยงในการประกอบอาชีพทางการเกษตร

วันที่ 2 เมษายน นายศิวะ ชัยสุทธิวงศ์ นักธุรกิจชื่อดังพร้อมด้วยน.ส.ศรินทร์ทิพย์ สาลีเพ็ง ได้เดินทางมาที่ รุ่งโรจน์ ฟาร์ม เลขที่ 50/3 หมู่ 5 ถนนรุ่งโรจน์ฟาร์ม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อทำบุญถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ และ ไถ่ชีวิตโคเพศเมีย จำนวน 2 ตัว ร่วมกับญาติพี่น้องและเพื่อนสนิท เพื่อทำบุญสร้างกุศลให้กับตนเองและครอบครัวและอุทิศบุญให้ญาติพี่น้องผู้ที่รู้จัก ที่เสียชีวิตไปแล้ว

โดยในขณะที่ทางด้านนายศิวะ ชัยสุทธิวงศ์ นักธุรกิจชื่อดังนั้นได้มีการเลือกโคกระบือที่ไถ่ชีวิตอยู่นั้นปรากฏว่ามีโคกระบืออยู่ตัวหนึ่งอายุประมาณ 1 ปีสีขาวได้เข้ามาก้มหมอบอยู่บริเวณตรงหน้านายศิวะ ซึ่งนักธุรกิจชื่อดังได้ทำการลูบหัวของโคกระบือตัวดังกล่าวโดยมีแววตาที่เศร้าสร้อย ซึ่งจากการสอบถามผู้ที่ดูแลโคกระบือได้เล่าให้ฟังถึงพฤติกรรมของโคกระบือตัวดังกล่าวว่าเจ้าโคกระบือตัวนี้มันรู้สึกได้ว่ามีคนจะมาช่วยมันจึงได้แสดงพฤติกรรมออกมาในลักษณะนี้นั้นเอง

นาย ศิวะ ชัยสุทธิวงศ์ นักธุรกิจ กล่าวว่า ในการมาทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือ ในครั้งนี้เพื่อเป็นการทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว อีกทั้งยังอุทิศส่วนบุญกุศลให้กับญาติพี่น้องและผู้ที่รู้จัก ที่เสียชีวิตไปแล้ว นอกจากจะเป็นการช่วยให้โค-กระบือไม่ต้องถูกฆ่า ตนเองก็จะนำโค 2 ตัว มอบผ่านทางสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย นำไปมอบให้กับคนพิการทางสายตาเป็นการส่งเสริมอาชีพให้คนพิการทางสายตาได้มีโค ไว้ได้เลี้ยงในการประกอบอาชีพทางการเกษตรอีกด้วย

ด้าน นาย นะวาท. ไกรพันธุ์. ผู้ใหญ่บ้านหมู่. 6 ตำบล.ชายนา อำเภอเสนา จังหวัพระนครศรีอยุธยา ต้องขอขอบคุณทาง นาย ศิวะ ชัยสุทธิวงศ์ นักธุรกิจ ในการมาร่วมทำบุญไถ่ชีวิตโคจำนวน 2 ตัวในวันนี้ ทางตนเองและสมาคมฯจะได้นำโค ไปมอบให้กับคนพิการทางสายตาในต่างจังหวัดได้มีอาชีพเลี้ยงต่อตามความประสงค์ของผู้บริจาคต่อไป