ข่าวทั่วไป

อุบลราชธานี – ว่าที่ ส.ส.รับหมายเลขเริ่มแห่หาเสียงทันที 

อุบลราชธานี – ว่าที่ สส รับหมายเลขเริ่มแห่หาเสียงทันที

 

กลุ่มผู้สมัคร สส วันแรกในแต่ละพรรคการเมือง ทั้ง 11 เขต การเลือกตั้ง สส จังหวัดอุบลราชธานี สมัครเสร็จ ได้หมายเลข ต่างกลุ่ม ต่างคน เร่งออกหาเสียงทันที โดยมีกองเชียร์แต่ละกลุ่ม แต่ละพรรคการเมืองสร้างความเฮฮาดังลั่นทั่วจุดสมัคร สส อย่างคึกคัก

บรรยากาศการสมัคร สส ทั้ง 11 เขต ที่หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มผู้สมัคร สส แต่ละพรรคการเมืองพร้อมใจกันออกมาสมัคร การเป็น สส เพื่อจับเลขหมาย และ ตรวจเอกสารการสมัคร ในวันนี้เป็นวันแรก โดยสีสันภายในหอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี เกิดสีสัน ความคึกคัก เต็มไปทั่วบริเวณ ทั้งกลุ่มว่าที่ สส และ กองเชียร์ ต่างขนกันมาให้กำลังใจกันอย่างล้นมากม่าย โดยเฉพาะกลุ่มของพรรคการเมืองขนาดใหญ่ เช่น พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นต้น ที่ขนเหล่ากองเชียร์มาให้กำลังใจกันอย่างมากและตะโกนเชียร์ผู้สมัครที่ตนชอบดังลั่นไปทั่วบริเวณรับสมัคร สส

 

โดยเฉพาะกลุ่มของนายสุทธิชัย จรูญเนตร ผู้สมัคร และ ว่าที่ สส ของพรรคภูมิใจไทย ที่มีเหล่ากองเชียร์มาจำนวนมากเดินทางมาแสดงการต้อนรับภายหลังนายสุทธิชัย ฯ ได้หมายเลข 1 และ ติดหมายเลข 1 ที่ป้าย พร้อมรุด ออกเดินหาเสียงกับประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 5 ทันที

 

สำหรับนายสุทธิชัย จรูญเนตร ถือว่าเป็นตัวเต็งอีกคนที่จะเข้ามาเป็น สส ในเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดอุบลราชธานี แต่ศึกเลือกตั้งเขตที่ 5 ในครั้งนี้ ก็เป็นจุดจับตามากที่สุดของ จังหวัดอุบลราชธานี เพราะเป็นศึกระหว่างว่าที่ สส ของ 2 พรรค ใหญ่ที่ต้องชิงตำแหน่งกันระหว่าง พรรคภูมิใจไทย และ พรรคเพื่อไทย โดยมีนายรัฐกิตติ์ ผาลีพัฒน์ อดีต สส ของเพื่อไทย ที่ยังรักษาพื้นที่ไว้อย่างเหนียวแน่น แต่ก็ต้องรอดูในวันเลือกตั้งต่อไป