ข่าวพาดหัว

ตำรวจจราจรสภ.หาดใหญ่ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครหาดใหญ่ดีเดย์เก็บสิ่งกีดขวางบนถนนและทางเท้าและจะขยายพื้นที่ไปทั่วเมืองหาดใหญ่

04-04-66 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
ตำรวจจราจรสภ.หาดใหญ่ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครหาดใหญ่ดีเดย์เก็บสิ่งกีดขวางบนถนนและทางเท้าและจะขยายพื้นที่ไปทั่วเมืองหาดใหญ่หลังเป็นปัญหาเรื้อรังมานานฝ่าฝืนมีโทษปรับสูงสุด 5,000 บาท


วันนี้(4เม.ย.66)พ.ต.ต.สิทธิชัย ประดับ สารวัตรจราจรสภ.หาดใหญ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครหาดใหญ่
ดีเดย์ออกเก็บสิ่งของที่วางกีดขวางบนถนนและฟุตบาทในเมืองหาดใหญ่ โดยเริ่มจากถนนย่านเศรษฐกิจการค้าถนนนิพัทธิ์อุทิศ1 นิพัทธิ์อุทิศ2 นิพัทธิ์อุทิศ3 ถนนประชาธิปัตย์และถนนศุภสารรังสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นป้ายชื่อร้าน แผงเหล็ก แท่งปูน เต๊ะเก้าอี้ที่วางกั้นไม่ให้จอดรถบนถนนหรือบนฟุตบาท


ซึ่งกีดขวางการจราจรและทางเท้าซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังมานานในเมืองหาดใหญ่ หลังจากที่เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้ไปติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้เคลื่อนออกให้หมด และวันนี้ได้ลงพื้นที่ออกเก็บสิ่งของที่ยังวางเอาไว้ โดยพาไปเก็บรักษาไว้ที่งานจราจร สภ.หาดใหญ่
พ.ต.ต. สิทธิชัย ประดับ สารวัตรจราจรสภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า มาตรการนี้จะเริ่มดำเนินการถนนทุกสายในเมืองหาดใหญ่ ในชุมชนและถนนที่มีฟุตบาทเพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจรและกระทบผู้คน ซึ่งเป็นปัญหาที่เรื้อรังมานานและเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องร้องเรียนจากผู้ใช้รถใช้ถนนมาตลอด และยังเข้าข่ายความผิดพรบ.จราจรทางบกปรับราว 200 บาทหรือหนักกว่านั้นค้อ พรบ.รักษาความปลอดภัยบ้านเมืองปรับไม่เกิน 5,000 บาท


ทั้งนี้ในส่วนของร้านค้าและบ้านเรือนที่อาจจะได้รับผลกระทบกรณีมีรถมาจอดขวางหน้าบ้าน ก็ให้ใช้วิธีเขียนป้ายติดไว้หรือบ้าน ส่วนเจ้าของรถก็ให้ติดเบอร์ไว้หน้ารถ หรือกรณีจอดแช่จอดนานทำให้กระทบกับร้านหรือเข้าออกบ้านก็ให้แจ้งตำรวจสภ.หาดใหญ่หรือ191 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะไปย้ายรถให้