ข่าวพาดหัว

เชียงราย – “อรรถพล” อธิบดีกรมอุทยานฯ เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าที่บาดเจ็บ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือคนเจ็บทั้ง2

เชียงราย – “อรรถพล” อธิบดีกรมอุทยานฯ เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าที่บาดเจ็บ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือคนเจ็บทั้ง2

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 เมษายน 2566 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายชุติเดช กมนณชนุตม์ ผอ.สบอ.15 , ผอ. ส่วนป้องกันและควบคุมไฟป่า , ผอ .ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร , ผอ. ส่วนประสานงานโครงการพระราชดำริ และกิจการพิเศษ เดินทางมายัง โรงพยาบาลแม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เพื่อเข้าเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จำนวน 2 ราย

 

1. นายอาทู มาเยอะกู ที่ประสบอุบัติเหตุ รถยนต์เบรคแตกเสียหลักลงข้างทาง ขณะกำลังเดินทางไปดับไฟป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าแม่สลอง โดยเกิดอุบัติเหตุบริเวณ ทิศเหนือ อ่างเก็บน้ำห้วยหินฝน ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 ราย ซึ่งตอนนี้เหลือเพียงนายอาทู ที่ยังรักษาตัวอยู่

ส่วนคนที่ 2 นายนพดล เวียงนนท์ พนักงานราชการ หน่วยจัดการต้นน้ำดอยตุง บาดเจ็บสาเหตุ มาจากขณะกำลังเข้าดับไฟ ที่เกิดจากไม้ไผ่พาดสายส่งไฟฟ้า ทำให้เกิดประกายไฟลุกลาม โดยภายหลัง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่งนภูมิภาค สาขาย่อยดอยตุง ได้ทำการตัดไฟแล้ว จนท.จึงได้ทำการดับไฟที่ไหม้จนดับสนิท การไฟฟ้า จึงทำการปล่อยไฟฟ้า ขณะที่ จนท.กำลังเดินลอดสายไฟฟ้าที่หย่อนลง นายนพดล พลาดเสียหลักโดนไฟฟ้าช๊อต และบาดเจ็บดังกล่าว


โดย นายอรรถพล เจริญชันษา ได้มอบเงินส่วนตัว และ กระเฉ้าผลไม้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ราย พร้อมทั้งกล่าวชมเชยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 รายด้วยความห่วงใย ก่อนจะเดินทางกลับ

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย โทร.081-4242-292