ข่าวพาดหัวร้องเรียน

อ่างทอง – เพื่อนบ้านผวาเอตัวตึงจุดไฟเผาขยะในบ้านตัวเองเกรงไหม้ชุมชนโร่แจ้งตำรวจ

อ่างทอง เพื่อนบ้านผวาเอตัวตึงจุดไฟเผาขยะในบ้านตัวเองเกรงไหม้ชุมชนโร่แจ้งตำรวจ ด้านเพื่อนบ้านเผยเคยคลั่งจุดไฟเผาบ้านมาแล้ว หลังออกมาจากคุกได้ปีเศษก็ไม่ยอมเลิกพฤติกรรม


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 เม.ย. 66 ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี ว่ามีชายคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเอง เพลิงกำลังลุกลามมีควันปกคลุมไปทั่ว เกรงว่าจะลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง และชุมชนที่มีบ้านปลูกอยู่ติดกัน เหตุเกิดบริเวณบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 7 ตำบลโรงช้าง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งเหตุจึงไปสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าโมก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอป่าโมก และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง รีบรุดไปตรวจสอบและเข้าระงับเหตุ


ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว โครงสร้างเป็นไม้มุงกระเบื้อง บริเวณในบ้านหลังดังกล่าวพบว่ามีกลุ่มควันปกคลุมไปทั่ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดประตูบ้านออก พบว่าเพลิงกำลังไหม้กองขยะอยู่ที่หน้าประตูในบ้าน จึงได้สั่งให้คนที่อยู่ภายในบ้านนำน้ำมาดับจนสงบลง จากการสอบถาม นาย เอ (นามสมมุติ) บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองต้องการที่จะจุดไฟเผาขยะเท่านั้น เพียงแต่อยากจะเผาในบ้านของตนเอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตักเตือนและให้ดับไฟให้สนิท พร้อมพูดจาเกลี้ยกล่อมให้ นาย เอ สงบสติอารมณ์
จากการสอบถาม นาย ยงยศ พยอมแย้ม เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้รับการประสานจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนพยายามจุดไฟเผาบ้านตัวเอง จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ เมื่อเปิดประตูบ้านออกมา พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้กองขยะที่ถูกนำมากองไว้หน้าบ้าน ประเภทเศษผ้า ขยะ ใบไม้ แล้วจุดไฟเผา จึงได้ทำการช่วยผู้ก่อเหตุกดับจนสงบ ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นตัวตึงในตำบลโรงช้าง เคยคลุ้มคลั่งอาละวาดจุดไฟเผาบ้านตัวเองมาแล้ว จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดี ซึ่งถังขยะก็ตั้งอยู่หน้าบ้านก็ไม่ยอมเอามาทิ้ง


ด้าน ชาวบ้านรายหนึ่งที่โทรศัพท์แจ้งเหตุ เล่าให้ฟังว่า นาย เอ เป็นคนขี้เหล้าเมายาเพิ่งพ้นโทษมาได้ปีเศษ ก่อนเกิดเหตุอยู่บ้านเพียงลำพัง อยู่ ๆ ก็จุดไปเผาในบ้าน ตนเองก็กลัวว่าจะเกิดคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเองอีก เกรงว่าจะลุกลามไหม้ชุดชนที่บ้านเรือนปลูกอยู่ติดกัน จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยตรวจสอบและระงับเหตุ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในระแวกดังกล่าวต่างหวาดกลัว เกรงว่าหากเกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาก็จะมาทำร้ายชาวบ้านในชุมชนให้ได้รับความเดือดร้อนต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง