ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด- วิทยุชุมชนมอบเกียรติบัตรให้ครอบครัวแฟนเพลงที่สมควรได้รับการยกย่องเชิดชู เป็นครอบครัวต้นแบบ เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ และวันแห่งครอบครัวประจำปี 2566

ร้อยเอ็ด- วิทยุชุมชนมอบเกียรติบัตรให้ครอบครัวแฟนเพลงที่สมควรได้รับการยกย่องเชิดชู เป็นครอบครัวต้นแบบ เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ และวันแห่งครอบครัวประจำปี 2566
เมื่อเวลา 09.30 น.วันเสาร์ที่ 8 เม.ย.2566 วิทยุชุมชนคลื่นความถี่ FM 93.75 MHZ. ตำบลอุ่มเม่า อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ดมอบเกียรติบัตรให้ครอบครัวแฟนเพลงที่สมควรได้รับการยกย่องเชิดชู เป็นครอบครัวต้นแบบจำนวน 20 ครอบครัว จากแฟนเพลงที่ฟังรายการวิทยุ เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ และวันแห่งครอบครัวประจำปี 2566

นายดำเนิน พรมไชยา(D.J ตู๋ลู) ประธาน.อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด (อป.มช.ร้อยเอ็ด)กล่าวรายงาน นายยุทธนา บุศเนตร วัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด เดินทางมาเป็นประธานมอบเกียรติบัตรให้ครอบครัวแฟนเพลงที่สมควรได้รับการยกย่องเชิดชู เป็นครอบครัวต้นแบบ

วัตถุประสงค์ เพื่อเป็นแบบอย่างแก่บุตรหลานและเยาวชนที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ซึ่งเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญของประเทศ อีกทั้งส่งเสริมให้ชุมชน สังคมตระหนักถึงความสำคัญของครอบครัว เพื่อให้เด็กทุกคนเติบโตอย่างมีความสุข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีจิตใจแจ่มใสร่าเริง เติบโตเป็นคนดีของสังคมหมู่บ้านต่อไป

***ไฮไล(highlight)*** เหตุการณ์สำคัญจุดเด่น คลิป สัมภาษณ์แฟนเพลงผู้ที่ได้รับเกียรติบัตรครอบครัวต้นแบบ

คู่ที่…1/คุณพ่อสำเร็จ อายุ 79 ปี-คุณแม่หนูแปลง ศรีวะรมย์ ใช้ชีวิตคู่ อยู่ด้วยกันมายาวนานเป็นเวลา 53 ปี คุณพ่อสำเร็จพูดปากกับฟันมีทะเลาะกันบ้าง หลักการแก้ปัญหาคือให้อภัย-ลดทิฐิ ปรับความเข้าใจ ก่อนหย่าร้างกันไปเพราะทะเลาะกัน

คู่ที่…2/คุณพ่อนคร อายุ 69 ปีคุณแม่วิไลวรรณ พลเยี่ยม ใช้ชีวิตคู่ อยู่ด้วยกันมายาวนานเป็นเวลา 45 ปี,มีหลักการครองเรือน มีความอดทน ให้เกียรติซึ้งกันและกันและไฟในอย่านำออกไฟนอกอย่านำเข้าหมายถึงไม่ควรนำความลับหรือเรื่องไม่ดีงามภายในครอบครัว ไปบอกเล่าให้คนภายนอกได้รับรู้ ส่วนภรรยาตอบว่าขยันไม่เกียจคร้านกิจการงานทั้งปวงตื่นก่อนนอนที่หลังสามี ผัวเมียนี้ กูมึง อย่าได้เว้าข่อยและเจ้า สองเฒ่าชั่วชีวันคันว่ายามกินข้าว ให้ผัวกินก่อนให้มันเหลือแต่ก้าง นางหล่าจั่งค่อยเล็ม…..นางเอ๊ย

คู่ที่…3/กำนันตำบลอุ่มเม่าออายุ 53 ปี อำเภอโพนทอง ใช้ชีวิตคู่กับภรรยา อยู่ด้วยกันมายาวนานเป็นเวลา 25 ปีมีหลักการครองเรือนง่ายๆไม่ดุด่าภรรยา มีแต่ภรรยาดุด่าพะนะ

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน