ข่าวทั่วไป

วันหยุดสุดสัปดาห์ ร้านค้าริมชายหาดชลาทัศน์ ช่วงหน้าร้อนขายดิบขายดี ลูกค้าแน่นทุกร้าน ทั้งร้านขายกาแฟและขายอาหารเช้าริมชายหาด สร้างรายได้อย่างงาม ทดแทนช่วงหน้ามรสุมฯที่ผ่านมา

วันหยุดสุดสัปดาห์ ร้านค้าริมชายหาดชลาทัศน์ ช่วงหน้าร้อนขายดิบขายดี ลูกค้าแน่นทุกร้าน ทั้งร้านขายกาแฟและขายอาหารเช้าริมชายหาด สร้างรายได้อย่างงาม ทดแทนช่วงหน้ามรสุมฯที่ผ่านมา
สีสัน..วันหยุดสุดสัปดาห์ บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ร้านค้าที่มาเปิดร้านขายกาแฟและอาหารเช้า บริเวณริมชายหาดชลาทัศน์ ตลอดแนวตั้งแต่บริเวณลานจอดรถที่ลานดนตรีของเทศบาลนครสงขลาไปจนถึงหน้าสนามยิงปืน ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 มีร้านค้าที่มาเปิดขายกาแฟและอาหารเช้าริมชายหาดชลาทัศน์หลายร้าน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ลูกค้าเนืองแน่นทุกร้าน เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อนทะเลมีสภาพปกติ แม้สภาพอากาศจะร้อน แต่มีลมทะเลพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอด เวลา ช่วยให้คลายร้อนได้

 


บรรยากาศริมทะเลใต้ทิวสน ร้านกาแฟริมชายหาดจัดโต๊ะเก้าอี้ให้ลูกค้านั่ง ทั้งแบบโต๊ะเก้าอี้แบบปรกติ และแบบโต๊ะเก้าอี้เตี้ยๆนั่งจิบกาแฟริมหาด บางกลุ่มก็ใช้เสื่อปูนั่งแบบสบายๆใต้ทิวสน ที่ร่มรื่นริมชายหาด บริเวณชายหาดชลาทัศน์แห่งนี้ จะมีร้านกาแฟและร้านอาหารเช้าหลายร้านที่ทางเทศบาลนครสงขลาจัดระเบียบให้อยู่เป็นสัดส่วนและมีที่จอดรถทั้งบริเวณลานจอดรถและริมถนน จะเห็นได้ว่าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ถนนชลาทัศน์ตลอดแนวชายหาดจะมีรถยนต์และรถจักรยาน ยนต์ จอดเรียงแถวเพื่อเข้าไปนั่งจิบกาแฟริมชายหาดและกินอาหารเช้าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากร้านขายกาแฟบริเวณนี้จะมีลูกค้าขาประจำและขาจรที่แวะเวียนเข้ามาอุดหนุน ทั้งในวันธรรมดาและวันหยุดสุดสัปดาห์อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงฤดูมรสุมฯ คลื่นลมแรงและมีฝนตกร้านค้าบริเวณชายหาดชลาทัศน์ ประสบปัญหาเจอทั้งฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงตลอดฤดูมรสุมเกือบ 3 เดือน และในช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อน ทำให้การค้าบริเวณนี้คึกคักตลอด แม้ว่าสภาพอากาศจะร้อนแต่ก็มีลมทะเลพัดเข้าหาฝั่งตลอดเวลา ลูกค้าที่เข้ามาอุดหนุนนั่งจิบกาแฟและกินอาหารเช้าใต้ทิวสนสามารถคลายร้อนได้อย่างสบายๆ
นายวิรณพงศ์ พลพิบูลย์ หรือโดม เจ้าของร้านมุ่งมั่น Coffee กาแฟอินดี้ริมเล กล่าวว่า การค้าขายช่วงหน้าร้อน ช่วงนี้ก็ดีหน่อย ช่วงเทศกาลคนเริ่มกลับมา3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในจังหวัดสงขลาคนก็เริ่มเที่ยวกันก็ครึกครื้นกันหน่อย พอหายใจหายคอ แทนหน้าฝนที่เพิ่งผ่านไป วันนี้ลูกค้าก็แน่นอยู่เหมือนกัน ลูกค้าค่อนข้างมาก รวมทั้งนักท่องเที่ยวก็มาเยอะ สำหรับคนท้องที่ที่กลับบ้านไป ก็เริ่มกลับมากันเยอะ ลูกค้าเริ่มดีขึ้น รายได้ก็ดีขึ้นจากที่ผ่านฤดูฝนมา ก็พอได้หน่อย

พี่เสือ นักข่าว สงขลา