ข่าวทั่วไป

ชายหาดสมิหลาสงขลา แหล่งท่องเที่ยวช่วงหน้าร้อน ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวอินเดียในมาเลเซีย

ชายหาดสมิหลาสงขลา แหล่งท่องเที่ยวช่วงหน้าร้อน ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวอินเดียในมาเลเซีย

ก็จะเป็นชายหาดสมิหลาสงขลา แม้ว่าสภาพอากาศจะร้อน แต่ก็จะมีลมทะเลพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลาทำให้คลายร้อนไปได้ ช่วงนี้ทะเลเรียบ ท้องฟ้าโปร่งใส ไร้เมฆ ชายหาดสมิหลาก็ยังคึกคักโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์


วันนี้ ที่ 9 เมษายน 2566 บริเวณชายหาดสมิหลา เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา สภาพอากาศร้อน ท้องฟ้าโปร่งใส ไร้เมฆมาบดบัง แต่ก็ยังคึกคักเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวชาวจีนและอินเดีย จากมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทั้งรถบัสและรถตู้โดยสาร เนื่องจากนักท่องเที่ยวมาเลเซียที่นับถือศาสนาอิสลามไม่ได้เดินทางเข้ามา เนื่องจากอยู่ในช่วงเดือนรอมฎอน จะต้องถือศีลอดตลอดระยะเวลา 1 เดือน ทำให้มีนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวจีนและชาวอินเดียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แม้ว่าจะไม่มากนัก แต่ก็ไม่ทำให้ชายหาดสมิหลาเงียบเหงา นักท่องเที่ยวชาวจีนบางกลุ่มก็จะนั่งรถรางของเทศบาลนครสงขลาเที่ยวชมรอบเมืองเก่า ในเขตเทศบาลนครสงขลา
ร้านค้าขายเครื่องดื่มและอาหารทะเลทอด รวมทั้งของที่ระลึก ก็ขายดิบขายดีเนื่องจากอากาศร้อนจะต้องซื้อน้ำเย็นๆดื่มแก้กระหาย บริเวณชายหาดสมิหลาไม่ว่า สภาพอากาศจะร้อน ก็ไม่มีปัญหากับนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีลมทะเลพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลาอย่างต่อเนื่อง สามารถช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี
นักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพกับนางเงือกทองและนำบุตรหลานขี่ม้าคาวบอยเดินไปตามริมชายหาด เนื่องจากม้าคาวบอยชายหาดสมิหลาเป็นที่ชื่นชอบของชาวมาเลเซียที่เดินทางมาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลา ทั้งผู้ใหญ่และเด็กๆชาวมาเลเซีย


สำหรับชายหาดสมิหลาในวันนี้ น้ำทะเลเป็นสีครามใส ไร้คลื่นลม หาดทรายขาว สะอาดและในขณะเดียวกันการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาระหว่างวันที่ 6-8 เมษายน 2566 ก็เสร็จสิ้นไปแล้วและจะมีการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด AVC Beach Tour 22 Samila Open ในระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน 2566 ณ ชายหาดสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา
สำหรับร้านค้าที่ขายเสื้อผ้ากว่า 20 ร้าน บริเวณชายหาดสมิหลาที่เงียบเหงามาตั้งแต่ช่วงชาวมาเลเซียที่เป็นมุสลิมถือศีลอดเดือนรอมฎอน ก็คาดหวังว่า ในช่วงที่มีการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด AVC Beach Tour 22 Samila Open ระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน 2566 ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์และชมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดฯ จะช่วยทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดสงขลาโดยเฉพาะบริเวณชายหาดสมิหลาดีขึ้น ร้านค้าขายเสื้อผ้าชายหาดสมิหลา จะไม่เงียบเหงาและมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนในช่วงเทศกาลสงกรานต์เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา ก็จะมีก็จะมีลูกค้าทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์และชมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

พี่เสือ นักข่าว สงขลา