ข่าวทั่วไป

อบจ. อุบลราชธานี ตั้งศูนย์เฝ้าระวังอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

อบจ. อุบลราชธานี ตั้งศูนย์เฝ้าระวังอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

ส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เร่งตั้งศูนย์กู้ภัยและบรรเทาสาธารณะภัย เฝ้าระวังอุบัติเหตุ และ บริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตลอด 24 ชั่วโมง

นายกานต์ กัลป์ตินันท์ นายกองค์การบริหารส่วน จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมคณะรองนายก ฯ คณะผู้บริหาร นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งศูนย์เฝ้าระวังอุบัติเหตุและช่วยเหลือประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์จุดถนนแจ้งสนิท โดยระดมรถกู้ภัย รถดับเพลิง รถพยาบาล และ เรือท้องแบบ จำนวนหลายสิบคัน พร้อมอุปกรณ์และกำลังพลเจ้าหน้าที่ อบจ. ในชุดทางน้ำ และทางบก เฝ้ารับการแจ้งเหตุ สถานการณ์ ตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วง 7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เมษายนนี้

นายกานต์ กัลป์ตินันท์ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ยังเปิดเผยอีกว่า การจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ในครั้งนี้ ก็ไม่อยากให้ประชาชน หรือ นักท่องเที่ยว ซึ่งเดินทางมาร่วมสืบสานงานประเพณีสงกรานต์เกิดอันตราย และ ความสูญเสียใดๆ ทั้งสิ้น จึงขอให้ประชาชน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกประเภทดูแลตัวเองและตื่นตัวตลอดเวลาในช่วงขณะใช้รถใช้ถนน และเมื่อเกิดอาการง่วงขอให้หาที่พักตามจุดบริการประชาชนทันที หรือ เข้ามาใช้บริการที่จุด องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานีจัดเตรียมไว้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทางจุดบริการประชาชนของเรามีสถานที่พักผ่อน เครื่องดื่มเย็น ๆ ปลอดแอลกอฮอล์ ไว้แจกฟรีทุกๆคนที่แวะเข้ามา และ หากเกิดปัญหาหรืออันตรายประชาชนที่เดินทางสามารถเรียกใช้หน่วยงานได้ที่หมายเลข 1669 โทรฟรี ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เฝ้ารับแจ้งคอยบริการฟรีตลอดเวลาด้วย

จบข่าว

อภิสิทธิ์ เสมอภาค จ อุบลราชธานี