ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยวประเพณีโบราณ

ผกก.สภ.แม่สาย เปิดงาน 7 วัน อันตราย ช่วงเทศกาลสงกรานต์แม่สาย ปี 2566

ผกก.สภ.แม่สาย เปิดงาน 7 วัน อันตราย ช่วงเทศกาลสงกรานต์แม่สาย ปี 2566

เมื่อเวลา เวลา 09.30 วันที่ 12 เมษายน 2566 นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สาย เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่างๆในร่วมงาน

อาทิ ท้องถิ่นอำเภอแม่สาย เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดเชียงราย สาชาแม่สาย สาธารณสุขอำเภอแม่สาย ผู้บังคับกองร้อยที่ 2 กองบังคับการควบคุมผาทมิฬ หน่วยเฉาะกิจทัพเจ้าตาก เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งงาม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลโป่งงาม ร่วมกันเปิดศูนย์ฯ

โดยมี นายชัยยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศบาลตำบลแม่สาย ได้กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ ลานหน้าอาคารสำนักงานเทศบาลตำบลแม่สาย

โดยหัวข้อหลักในการรณรงค์ใช้ชื่อว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” และ มาตรการกวดขันดำเนินการ จับปรับดำเนินคดีขั้นสูงสุด 10 ฐานความผิด ได้แก่ ไม่สวมหมวกนิรภัย / รถจักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย / ดื่มแล้วขับ / ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย / ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ / ขับขี่ด้วยความเร็วเกินอัตราที่กำหนด / ขับขี่ย้อนศร / ขับขี่ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร / แซงในที่คับขัน / ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับรถ ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำในมาตรการไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่หรือซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ทุกครั้ง และเมาสุราหรือสารเสพติด ขณะขับขี่รถหรือยานพาหนะ เพื่อบูรณาการร่วมจัดตั้งจุดตรวจ/ด่านตรวจ ในช่วงเทศกาลดังกล่าวให้สามารถลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ผู้ใช้รถใช้ถนนลงได้และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล เพื่อประชาชนชาวแม่สายได้เล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์อย่างมีความสุข

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย รายงาน โทรศัพท์.081-4242-292