ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

เชียงราย – กองกำลังผาเมืองปะทะคาราวานขนค้ายาเสพติด สิ้นเสียงปืนคนร้าย เสียชีวิต 3 รายพร้อมยาเสพติด 4 เป้

เชียงราย – กองกำลังผาเมืองปะทะคาราวานขนค้ายาเสพติด สิ้นเสียงปืนคนร้าย เสียชีวิต 3 รายพร้อมยาเสพติด 4 เป้

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2566 พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก พ.อ.ไพรัช ศรีไชยวาล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 31 พร้อมกำลัง ได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ปะทะ ระหว่าง เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 31 กับคาราวานลำเลียงยาเสพติดที่ บริเวณพื้นที่ ดอยสามเส้าน้อย ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลาประมาณ 21.10 น. คืนวันที่ 11 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย 3109 ได้จัดกำลังเฝ้าตรวจพื้นที่ชายแดนจำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ได้ตรวจพบชายฉกรรจ์ ประมาณ 5-7 คน แบกสัมภาระเดินลัดตามภูมิประเทศฝ่าความมืดจากพื้นที่ชายแดน เข้ามายังเขตประเทศไทย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและส่งเสียงเตือนให้กลุ่มคนดังกล่าวหยุดเพื่อทำการตรวจสอบ แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที จากนั้นฝ่ายตรงข้ามได้อาศัยความมืดล่าถอย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ร้งอขอกำลังอีก 2 ชุดปฏิบัติการร่วม ตรึงกำลังเอาไว้ในบริเวณโดยรอบจุดปะทะ

จนกระทั่งเวลา 07.00 น.วันนี้ ( 12 เม.ย.66 ) ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ปะทะ พบว่าฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต จำนวน 3 ศพ และสามรถยึดยาเสพติดไว้ได้จำนวน 4 เป้ โดยจากการตรวจสอบพบว่าภายใน โดยแยกเป็นยาบ้าจำนวน 1 เป้ จำนวน 164,000 เม็ด เฮโลอีน จำนวน 2 เป้ จำนวน 16 กล่อง น้ำหนักประมาณ 5,600 กรัม และฝิ่นดิบ จำนวน 4 เป้ น้ำหนักประมาณ 19.5 กิโลกรัม

พล.ต.ศุภฤกษ์ กล่าวว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลำเลียงเข้ามาโดย อาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่ จะมีกำลังในการปฏิบัติหน้าที่ลดลง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดตามแนวชายแดนไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลหรือวันหยุด เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย เข้ามายัง ประเทศไทย

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.081-4242-292