ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ปทุมธานี – ทต.บ้านกลางจัดรดน้ำผู้สูงอายุนับรวมกันอายุทั้งงานเกือบ 20,000ปี

ปทุมธานีทต.บ้านกลางจัดรดน้ำผู้สูงอายุนับรวมกันอายุทั้งงานเกือบ 20,000ปี


วันที่ 15 เมษายน 2566 ณ ลานอเนกประสงค์เทศบาลตำบลบ้านกลาง (หลังเก่า) นำโดยนายปัญญา นพขำ นายกเทศมาตรีตำบลบ้านกลาง พร้อม สมาชิกสภาเทศบาล พนักงาน เจ้าหน้าที่ทศบาลตำบลบ้านกลาง และชาวบ้านตำบลบ้านกลาง ได้พร้อมใจกันมาสรงน้ำพระพุทธรูป และรดน้ำขอพร โดยอาเทศกาลประเพณีสงกรานตั วันขึ้นปีใหม่ไทย


บรรยากาศภายในงานมีผู้สูงอายุกว่า 300 คนมาร่วมงาน โดยจะนั่งให้ลูกหลานมารดน้ำและขอพรจากผู้สูงอายุ เป็นโครงการ จัดงานประเพณีวันสงกรานต์ ของเทศบาลตำบลย้านกลางประจำปี 2566
ด้านนายปัญญา นพขำ นายกเทศมสตรีตำบลบ้านกลาง กล่าวว่า ทางเทศบาลตำบลบ้านกลางได้จัดโครงการจัดงานประเพณีสงกรานต์เทศบาลตำบลบ้านกลาง มาตั้งแต่สมัยก่อนซึ่งนายกแต่ละคนได้จัดมาทุกปีและผมเองก็จะรักษาประเพณีนี้โดยจัดงานนี้ต่อไป การที่ท่านทั้งหลาย ได้พร้อมใจกันมาสรงน้ำพระพุทธรูป และรดน้ำขอพร

โดยถือเอาเทศกาลประเพณีสงกรานตั วันขึ้นปีใหม่ไทย ถือว่าเป็นกิจกรรมที่น่ายกย่องชมเชยเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นความดีงาม และยังเป็นการรักษาประเพณีอันดีงามเอาไว้ให้คงอยู่ต่อไปอีกด้วย กระผมก็ขอให้ทุกท่าน จงรักษาความดีงามอันนี้เอาไว้ตลอดไป และพยายามตั้งใจทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ตลอดจนดำเนินชีวิตประจำวัน อยู่ในทางที่ถูกต้องดีงาม ความสุขสวัสดี และความเป็นสิริมงคล ก็จะบังเกิดมีแก่ท่านทั้งหลาย โดยที่ไม่ต้องไปอ้อนวอนขอพร จากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนเลย