ข่าวทั่วไป

โจรใจบาปอาศัยกองบุญวันสงกรานต์ ลักตู้บริจาคกวาดเงินเกลี้ยงตู้

โจรใจบาปอาศัยกองบุญวันสงกรานต์ ลักตู้บริจาคกวาดเงินเกลี้ยงตู้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 เมษายน 2566 พ.ต.ท.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ตู้บริจาคเงินภายในลานบุญของทางวัดบางโฉลงนอก ตำบลบางโฉลงอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณภายในลานบุญของทางวัด เป็นที่ประดิษฐานพระประธาน พระพุทธรูป และตู้บริจาค ให้ชาวบ้านที่มาทำบุญได้ไหว้พระสักการบูชา พบตู้บริจาคแบบไม้ ซึ่งถูกคนร้ายยกไป ถูกงัดเสียหาย ทิ้งไว้ในพุ่มไม้ข้างลานเอนกประสงค์โรงเรียนวัดบางโฉลงนอก โดยพระในวัดไปพบและยกกลับมาไว้ที่เดิม

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อเวลาประมาณ 18:43 น. วันที่ 16 เมษายน 2566 คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20-25 ปี สวมเสื้อโปโล กางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมรองเท้า เดินเข้ามาจากทางห้องน้ำด้านหน้าวัด จากนั้นได้เข้ามาที่ลานบุญ ยกตู้บริจาคหน้าพระพุทธรูป โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที เดินออกจากลานบุญไปทางด้านข้างลานเอนกประสงค์โรงเรียนวัดบางโฉลงนอก

จากการสอบถาม พระครูปิยะกิจจาทร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางโฉลงนอกทราบว่า ตามปกติทุกวันในช่วงเวลา 07.00 น. จะเปิดลานบุญให้ชาวบ้านเข้ามาไหว้พระทำบุญ ไปจนถึงเวลา 16.00 น. จะปิดลานบุญ ขณะที่ในเวลา 19.30 น. ทุกวัน จะนำตู้บริจาคมาเก็บไว้ในห้อง แต่วันนี้ตู้บริจาคหายไป จึงให้พระลูกวัดช่วยกันค้นหา และดูภาพจากกล้องวงจรปิด จนพบว่ามีคนร้ายเข้ามายกตู้ออกไป ส่วนเงินในตู้บริจาคคาดว่าจะมีไม่น้อยกว่า 2,000-3,000บาท ซึ่งตามปกติจะเปิดตู้บริจาคทุก 15 วันเพื่อนำเงินมาบูรณะวัด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเดินทางตรวจสอบและออกติดตามตัวคนร้ายที่อยู่ในกล้องวงจรปิด คาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่อยู่ห่างไม่ไกลจากวัด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

*****************

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 099-3952894