ข่าวทั่วไป

พิษณุโลก – พานิชย์จังหวัดน่าน จัดงาน Nan Roadshow And Business Matching 20230 ครั้งที่ 1 โครงการเกษตรปลอดภัยและมูลค่าสูง กิจกรรมการพัฒนาและส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปแบบพันธะสัญญา

พิษณุโลก พานิชย์จังหวัดน่าน จัดงาน Nan Roadshow And Business Matching 20230 ครั้งที่ 1 โครงการเกษตรปลอดภัยและมูลค่าสูง กิจกรรมการพัฒนาและส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปแบบพันธะสัญญา
วันที่ 18 เมษายน 2566 เวลา 09.00 น ห้องวังพิกุล โรงแรมดิอิมพีเรียล พิษณุโลก นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดงาน Nan Roadshow And Business Matching 2023 ครั้งที่ 1 โครงการเกษตรปลอดภัยและมูลค่าสูง กิจกรรมการพัฒนาและส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปแบบพันธะสัญญา ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี นางสุเกวรินทร์ เหล็กนาพญา พาณิชย์จังหวัดน่าน พร้อมด้วย พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก เกษตรจังหวัดพิษณุโลก พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย และ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมผู้เข้าร่วมงานให้การต้อนรับ

จังหวัดน่านได้อนุมัติและมอบอำนาจตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2566 โครงการเกษตรปลอดภัยและมูลค่าสูง กิจกรรมการพัฒนาและส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปแบบพันธะสัญญา ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดน่าน เป็นหน่วยงานดำเนินโครงการ เพื่อส่งเสริมการตลาดประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการของจังหวัดน่าน โดยมีการเชิญกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดน่าน และนำสินค้าทางการเกษตรของจังหวัดน่าน นำมาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ได้แก่ สินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป สินค้าอัตลักษณ์ สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ สินค้าน่านแบรนด์ และการบริการที่พักโรงแรมในพื้นที่จังหวัดน่าน
โดยมีกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดที่จัดกิจกรรมได้แก่ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พาทีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ Buyer ที่เป็นนักลงทุน นักธุรกิจ เจ้าของสถานประกอบการ กิจการที่เกี่ยวข้องด้านกับการลงทุน การจำหน่ายและการส่งออกสินค้าทางเกษตรกร เพื่อมาเจรจาจับคู่ธุรกิจ การแสดงนิทรรศการสินค้าเด่นของผู้ประกอบการจังหวัดน่าน
โดยภายในงานมีกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจ และจัดทำบันทึกข้อตกลงซื้อขายสินค้าล่วงหน้า ซึ่งกำหนดดำเนินงานภายใต้ชื่องาน Nan Roadshow And Business Matching 2023 เป็นจำนวน 5 ครั้ง ในพื้นที่ 5 จังหวัดทั่วประเทศ ครั้งที่ 1 ภาคเหนือ จังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 18 เมษายน 2566 ครั้งที่ 2 ภาคอีสาน จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 20 เมษายน 2566 ครั้งที่ 3 ภาคกลาง จังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 26 เมษายน 2566 ครั้งที่ 4 ภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราชในวันที่ 28 เมษายน 2566 ครั้งที่ 5 ภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566
ภายในงาน Nan Roadshow And Business Matching 2023 ครั้งที่ 1 ที่จังหวัดพิษณุโลก มีเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 18 ราย และมีสินค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งหมดจำนวน 82 ชนิดสินค้า และมีผู้ซื้อจากจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 50 ราย
ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก