ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ชาวบ้านผวาพบลูกจระเข้อยู่ในแอ่งน้ำในนาหน้าบ้านความยาวประมาณ 50 เซ็นติเมตร

18-04-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ชาวบ้านผวาพบลูกจระเข้อยู่ในแอ่งน้ำในนาหน้าบ้านความยาวประมาณ 50 เซ็นติเมตรตัวอ้วนพีอายุประมาณ1ปี งงไม่รู้มาจากไหนเพราะในพื้นที่ไม่มีคลองธรรมชาติ อาจหลุดมาในช่วงน้ำท่วมใหญ่ประสานหน่วยเพราะเลี้ยงสัตว์น้ำรับไปดูแล และไม่รู้ว่ามีตัวเดียวหรือมีอีกกี่ตัว


วันนี้(18เม.ย.65) ชาวบ้านในพื้นที่บ้านศาลาน้ำ หมู่8 ต.คลองเปี๊ยะ อ.จะนะ จ.สงขลา พบลูกจระเข้ความยาวประมาณ 50 เซ็นติเมตร มีฟันเต็มปากถ้ากัดก็เจ็บหนักได้ โดยอยู่ในแอ่งน้ำในนาห่างจากบ้านของชาวบ้านประมาณ 100 เมตร


โดยคนที่ไปพบคือ นายเสน่ห์ อรุณ อายุ 48 ปี ขณะนำลูกปลาที่ไปหาตามหนองน้ำแห้งช่วงหน้าแล้งไปปล่อยในแอ่งน้ำหน้าบ้าน ก็สังเกตุเห็นส่วนหัวของจระเข้ตัวนี้ลอยอยู่เหนือน้ำและมันก็ดำน้ำหายไป
ทีแรกก็ไม่แน่ใจว่าเป็นจระเข้จริงหรือไม่ จึงได้นำสุ่มหาปลามาสุ่มหาไปเรื่อยไปเรื่อยก็พบตัวมันปรากฏว่าเป็นจระเข้จริงๆ


และชาวบ้านแถวนี้พากันมาดูด้วยความสนใจเพราะแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเจอจระเข้ในหมู่บ้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่ปิดไม่มีคลองสายหลัก หรือสายน้ำที่จะเชื่อมกับคลองอื่นๆ
มีเพียงแอ่งน้ำในนาเท่านั้น ไม่รู้ว่าลูกจระเข้ตัวนี้มาได้ยังไงและมาอาศัยอยู่ในแอ่งน้ำเพียงแห่งเดียวนาตรงนี้และอยู่ใกล้กับบ้านของชาวบ้านด้วย
แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่าลูกจระเข้ตัวนี้เป็นจระเข้เลี้ยงที่หลุดมาจากช่วงน้ำท่วมใหญ่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่ที่ชาวบ้านกลัวคือไม่รู้ว่าจะมีตัวเดียวหรือมีอีกกี่ตัว
ตอนนี้ได้ประสานไปยังหน่วยงานด้านเพราะเลี้ยงสัตว์น้ำให้รับไปดูแลเพราะชาวบ้านไม่รู้จะทำไงจะเลี้ยงไว้ก็ไม่มีใครกล้าจะพาไปปล่อยในคลองที่อื่นๆก็ไม่ได้เดี๋ยวโตขึ้นจะเป็นอันตราย