ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ด่านตรวจความมั่นคง สภ.เมืองสงขลา คุมเข้มเส้นทางเข้าเมืองสงขลาทั้ง 2 จุด

พี่เสือ นักข่าว สงขลา
ด่านตรวจความมั่นคง สภ.เมืองสงขลา คุมเข้มเส้นทางเข้าเมืองสงขลาทั้ง 2 จุด หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิด ยิงฐานปฏิบัติการ ป่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า สั่งหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ระวังป้องกัน การก่อเหตุร้าย จากขบวนการแบ่งแยกดินแดน “บีอาร์เอ็น ในช่วงที่ 2 วันสุดท้ายก่อนที่จะสิ้นสุดเดือนรอมฎอน และ 10 วันหลังสิ้นสุดเดือนรอมฎอน


วันนี้ ที่ 20 เม.ย.66 ที่บริเวณด่านตรวจความมั่นคงเรือใบ ถนนชลาทัศน์ เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านความมั่นคงสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้ทำการคุมเข้มเส้นทางเข้าเมืองสงขลาทั้งการตรวจรถยนต์ที่ผ่านเส้นทางนี้ทุกคัน รวมทั้งรถจักรยานยนต์ โดยทำการตรวจเข้มและตรวจค้น รถจักรยานยนต์และผู้ขับขี่ทุกคันที่ต้องสงสัย รวมทั้งรถยนต์ที่มีวัยรุ่นนั่งกันมาเต็มคันรถ โดยทำการตรวจค้นเป็นรายบุคคลและตรวจค้นภายในรถที่อาจจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนเข้ามา สำหรับด่านตรวจความมั่นคงของสภ.เมืองสงขลามี 2 จุด คือ ด่านตรวจความมั่นคงเรือใบ ถนนชลาทัศน์ จุดที่ 2 บริเวณสวน 72 พรรษา บ้านท่าสะอ้าน เขตเทศบาลนครสงขลา ทั้ง 2 จุด จะเป็นเส้นทางหลักเข้าเมืองสงขลา สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา จึงได้มีการตั้งด่านตรวจความมั่นคงทั้ง 2 จุด และมีการตรวจเข้มตลอด 24 ชั่วโมง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิด ยิงฐานปฏิบัติการ ป่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

โดย พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ได้มีคำสั่งให้หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ระวังป้องกันการก่อเหตุร้าย ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา เนื่องจากมีข่าวว่า ขบวนการแบ่งแยกดินแดน “บีอาร์เอ็น” จะมีการก่อเหตุรุนแรงในช่วงที่ 2 วันสุดท้ายก่อนที่จะสิ้นสุดเดือนรอมฎอน และ 10 วันหลังสิ้นสุดเดือนรอมฎอน