ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

จันทบุรี-อำเภอแหลมสิงห์ จัดกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ 100 ปี

จันทบุรี-อำเภอแหลมสิงห์ จัดกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ 100 ปี เพื่อเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปีใหม่ไทย อีกทั้งช่วยคลายปัญหาภาวะซึมเศร้าในผู้สูงอายุ ช่วยให้ผู้สูงอายุคลายเหงา คลายเครียด

วันนี้ ( 20 เม.ย.66 ) นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดจันทบุรี คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี หัวหน้าส่วนราชการอำเภอแหลมสิงห์พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางร่วมกิจกรรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ กว่า 100 ปี ในเขตพื้นที่อำเภอแหลมสิงห์จำนวน 6 ท่าน พร้อมนำสิ่งของและเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้โดยท่านแรก คือ นางเอ็ง เจริญสุข อายุ 102 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 2 ตำบลบางกะไชย ท่านที่ 2 นายพร ธัญญะสิทธิ์ อายุ 101 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 9 ตำบลพลิ้ว ( แต่ได้ย้ายไปอยู่กับลูกหลานที่ตำบลบางกะไชยแล้ว) ท่านที่ 3 พระครู ( จวน บุญชู ) อายุ 100 ปี บวชเป็นพระอยู่ที่วัดท่าหัวแหวน บ้านเดินอยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 7 ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ ท่านที่ 4 นางจ้วน ใจสุทธิ อายุ 100 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/1 หมู่ 3 ตำบลหนองชิ่ม ท่านที่ 5 นางเหือม กาญจนกิจ อายุ 100 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/1 หมู่5 ตำบลหนองชิ่ม และท่านที่ 6 นางวงษ์ วงษ์มณี อายุ 100 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 6 ตำบล พลิ้ว สำหรับกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ 100 ปี เป็นการขอพรจากผู้อาวุโส เพื่อเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปีใหม่ไทย

อีกทั้งช่วยคลายปัญหาภาวะซึมเศร้าในผู้สูงอายุ ช่วยให้ผู้สูงอายุคลายเหงา คลายเครียด เนื่องจากผู้สูงอายุหลายๆคน อาศัยอยู่คนเดียวโดยลำพัง นานๆที่จะมีลูกหลานแวะเข้ามาหามาเยี่ยม การได้พบปะ เห็นลูกหลานแสดงออก มอบความรักให้ ก็จะทำให้หัวใจพองโตมีความสุข

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก