ข่าวพาดหัว

สุดสลด หนุ่มกู้ภัยอยุธยา ช่วยเหลือ ทำ CPRผู้ป่วยหมดสติ จนตัวเองฟุบหมดสติเสียชีวิตพร้อมกันกับผู้ป่วย

สุดสลด หนุ่มกู้ภัยอยุธยา ช่วยเหลือ ทำ CPRผู้ป่วยหมดสติ จนตัวเองฟุบหมดสติเสียชีวิตพร้อมกันกับผู้ป่วย
เมื่อเวลา 5.30 นวั.นที่ 20 เมษายน 2566 พ.ต.ต ธงชัย แก้วจรูญ สว.(สอบสวน)สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ช่วยเหลือผู้ป่วยทำ CPR หมดสติ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี และเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ


พบศพ นาย สมศักดิ์ สีเสือ อายุ 45 ปี นอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย สวมใส่เสื้อชุดปฏิบัติ งาน ของสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา พบมี เลือดไหล ออกบริเวณจมูก โดยมีเพื่อนๆ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา ที่ทราบข่าวต่างมาแสดงความเสียใจ บรรยากาศเป็นไปด้วยความ เศร้าโศก
สอบถามนาย ปัญญา ชูมะณี เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 03.00 น ตนเองได้รับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยหมดสติ อยู่ภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 1 จึงเดินทางไปช่วยเหลือพบว่าผู้ป่วยมีอาการหมดสติ หัวใจหยุดเต้นจึง ทำ CPR พร้อมกับวิทยุแจ้งประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มา มทบ เพื่อพลัดเปลี่ยนการทำ CPR ต่อมานาย สมศักดิ์ ซึ่งขณะนั้น ได้ขับวิน จยยรับจ้างอยู่ ได้มาช่วยทำ CPR ผู้ป่วย อยู่ถึง 3 ครั้ง ก่อนประสาน ทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลอุทัยมา เพื่อมารับผู้ป่วย เมื่อทีมแพทย์มาถึง พบว่าผู้ป่วยเสียชีวิต ทีมแพทย์ รถกู้ชีพของโรงพยาบาลอุทัย จึงเดินทางกลับ ระหว่างนั้น นายสมศักดิ์ซึ่งยืนอยู่กับ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอีก 1 คน ค่อยๆล้มตัว ฟุบลงไปทันทีแล้ว มีเลือดไหลออกทางจมูกหมดสติ ไม่มีชีพจรเพื่อน เจ้าหน้าที่ กู้ภัย จึงได้รีบ ทำ CPR นายสมศักดิ์ ทันทีก่อนจะเรียกรถกู้ชีพโรงพยาบาลอุทัย คันเดิมกลับมารับตัว นายสมศักดิ์ นำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานีทันที จนมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลราชธานี
พวกเราเพื่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้วยกันตกใจ และเสียใจในการจากไปของนายสมศักดิ์ซึ่งนายสมศักดิ์นั้น ได้เข้ามาอยู่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจมานาน 15 ปี โดยนายสมศักดิ์มีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างพอถึงวันเวรปฎิบัติหน้าที่ จะออกมาช่วยเหลือสังคม ซึ่งนายสมศักดิ์มีโรคประจำตัวคือโรคความดัน การจากไปในครั้งนี้ สร้างความเสียใจ ให้กับเพื่อน ทุกคนที่ได้ร่วมงานกับนายสมศักดิ์มาโดยตลอด และนึกไม่ถึง ว่า ทางสมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยาจะต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ไปอีก 1 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นาน เพิ่งจะเกิดเหตุนักประดาน้ำของสมาคมอยุธยารวมใจ ถูกท่อสูบน้ำดูดเข้าไปท่อเสียชีวิต 2 ราย ขณะกำลังไปช่วยดำน้ำงมค้นหา บัดเรือให้ประชาชน


ซึ่งตอนนี้ทางญาติทราบข่าวแล้ว เสียใจเป็นอย่างมาก กำลังเดินทางมาจากจังหวัดพิษณุโลก เพื่อมา รับศพส่วน ร่างของนายสมศักดิ์ ทางพนักงานสอบสวนให้ส่งศพไปชันสูตรโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป