ข่าวทั่วไป

รองประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ตรวจเยี่ยมครอบครัวอุปถัมภ์ “สานใจไทย สู่ใจใต้”

รองประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ตรวจเยี่ยมครอบครัวอุปถัมภ์ “สานใจไทย สู่ใจใต้”
วันที่ 20 เมษายน 2566 เวลา 14.00 น นายอารีย์ วงศ์อารยะ รองประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ตรวจเยี่ยมครอบครัวอุปถัมภ์ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจต่อครอบครัวอุปถัมภ์ในพื้นที่ ซึ่งเป็นครอบครัวจิตอาสาให้พำนักแก่เยาวชน “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 40 โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีนายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ ปลัดจังหวัดชลบุรี นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองชลบุรี นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง นายศรายุทธ ไชยกอง นายอำเภอเกาะจันทร์ และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ
นายอารีย์ วงศ์อารยะ รองประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการกล่าวว่า ตามที่โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” นำเยาวชนจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 5 จังหวัด ได้แก่ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา และสตูล โดยมีเยาวชนพุทธ เยาวชนมุสลิม และเยาวชนคริส จำนวน 320 คน เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้เสริมสร้างทักษะประสบการณ์ชีวิต และการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง ระหว่างวันที่ 3 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2566

 

โดยในช่วงระยะเวลา 15 วันดังกล่าว เยาวชนทุกคนได้มีกิจกรรมพำนักครอบครัวอุปถัมภ์ เพื่อเรียนรู้การใช้ชีวิตที่มีความต่างกันทางด้านประเพณี ศาสนาและภาษา เพื่อเสริมสร้างจิตร่วมความเป็นพหุวัฒนธรรม ในความเป็นหนึ่งในชนชาติไทย ทั้งนี้กิจกรรมครอบครัวอุปถัมภ์ ถือว่าเป็นต้นแบบและเป็นหัวใจของโครงการ สถานที่เยาวชนพำนักกับครอบครัวอุปถัมภ์ แต่แนวคิด ทัศนคติของเยาวชนได้เปลี่ยนแปลงไป เมื่อได้สัมผัสประสบการณ์จริงที่มีความแตกต่างกัน แต่ไม่แตกแยก เยาวชนที่ผ่านโครงการทุกรุ่น ได้นำแบบอย่างกลับไปดำเนินชีวิตในภูมิลำเนา พร้อมพัฒนาวิถีชีวิตครอบครัวชุมชนและสังคมในพื้นที่ ให้มีความสุขสงบต่อไป

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก