ข่าวทั่วไป

โครงการช่วยเหลือผู้เสพผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด สาขาอำเภอเมยวดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๖

โครงการช่วยเหลือผู้เสพผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด สาขาอำเภอเมยวดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๖
วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2566 เวลา 10.00 น.
ณ หอประชุมอำเภอเมยวดี
ตำบลเมยวดี อำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่มผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดนายสันติ จัตุพันธ์ ไปอำเภอเมยวดี กล่าวว่า


โครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด สาขาอำเภอเมยวดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๖
ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมยวดี
ได้จัดทำโครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด สาขาอำเภอเมยวดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๖ ระหว่างวันที่ 19 เมษายน ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ระยะเวลา 15 วัน ผู้เข้าร่วมโครงการ เป็นผู้ป่วยยาเสพติด ด้วยการค้นหา (Re X-ray) ในพื้นที่ตำบล/หมู่บ้าน ผู้ป่วยยาเสพติด ในพื้นที่ชุมชน/หมู่บ้าน ที่ได้จากการร้องขอของผู้ปกครองหรือแจ้งเบาะแสจากประชาชน จำนวน 50 คน ซึ่งการจัดทำโครงการ ต้องการให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ทางด้านวิชาการ ด้านคุณธรรม จริยธรรม และด้านอาชีพ ซึ่งจะสามารถนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนเอง และครอบครัวต่อไปได้ นอกจากนั้นยังทำให้เป็นผู้ที่มีมุมมองที่ดี ในการดำเนินชีวิต ตระหนักรู้ถึงการวางแผนเป้าหมายชีวิต

เป็นผู้ที่มองเห็นคุณค่าของตนเอง และผู้อื่น สามารถพัฒนาตนเองให้เป็น คนดีมีคุณค่า ไม่กลับไปกระทำผิดซ้ำ และไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด
บัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว กระผมขออนุญาตเรียนเชิญท่าน กล่าวให้โอวาท และเปิดการจัดทำโครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด สาขาอำเภอเมยวดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๖