ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – สาววัย17ปีผูกคอดับหลังบ้านนานหลายวันลุงพบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ เผยเป็นโรคซึมเศร้าเคยกินยาตายมาแล้ว แต่ช่วยได้ทัน

อ่างทอง – สาววัย17ปีผูกคอดับหลังบ้านนานหลายวันลุงพบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ เผยเป็นโรคซึมเศร้าเคยกินยาตายมาแล้ว แต่ช่วยได้ทัน
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 เม.ย. 66 ร.ต.ท.ไพโรจน์ ชูมณี รองสารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับแจ้งเหตุพบหญิงสาวผูกคอเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหลังบ้านเลขที่ 108/6 หมู่ที่ 7 ตำบลยี่ล้น อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วยแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ


พบว่าที่ด้านหลังบ้านปูนชั้นเดียว พบศพหญิงสาว สวมเสื้อยึดแขนสั้นสีดำ สวมกางกางขาสั้นสีขาว ใช้เชือกไนล่อนผูกคอติดอยู่กับขื่อหลังบ้าน ใกล้กันมีเก้าอี้พลาสติกสีขาวล้มอยู่ปลายเท้าผู้เสียชีวิต สภาพศพเน่าเหม็นมีหนอนชอนไช คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 3 – 4 วันแล้ว ทราบชื่อต่อมา นางสาว ณัฐนิชา รักษาน้อย อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง
จากการสอบถาม นาย ธนพล ปั้นงาม อายุ 43 ปี ลุงผู้เสียชีวิตที่พบศพ เล่าให้ฟังว่า นางสาว ณัฐนิชา อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับย่า ซึ่งย่าได้ไปอยู่กรุงเทพฯ นานร่วมเดือนแล้ว ซึ่ง นางสาว ณัฐนิชา ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ที่ผ่านมาช่วงต้นปีเคยกินยาตายมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่มีคนมาพบและช่วยชีวิตไว้ได้ จนมาวันนี้ตนเองที่อยู่บ้านใกล้กัน ได้เดินผ่านมายังบริเวณจุดดังกล่าว พบว่าหลานสาวเป็นศพผูกคอเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน เบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาที่วัดอบทม ต่อไป
กนกศศักดิ์ / อ่างทอง