ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – หนุ่มวัย37ปีรับเคราะห์แทนเพื่อนถูกวางยาปริศนาในเครื่องดื่มชูกำลัง หลังมีคนฝากเงิน 100 บาท มาพร้อมเครื่องดื่มชูกำลังมาให้เพื่อน แต่เพื่อนไม่ดื่มตนเองขอมาดื่มจนเป็นเรื่อง เกิดอาการหน้ามืดลิ้นแข็งตัวชา ต้องหามส่ง รพ. เตรียมแจ้งความเอาเรื่องต้นตอ

อ่างทอง – หนุ่มวัย37ปีรับเคราะห์แทนเพื่อนถูกวางยาปริศนาในเครื่องดื่มชูกำลัง หลังมีคนฝากเงิน 100 บาท มาพร้อมเครื่องดื่มชูกำลังมาให้เพื่อน แต่เพื่อนไม่ดื่มตนเองขอมาดื่มจนเป็นเรื่อง เกิดอาการหน้ามืดลิ้นแข็งตัวชา ต้องหามส่ง รพ. เตรียมแจ้งความเอาเรื่องต้นตอ
วันที่ 22 เม.ย. 66 ที่บริเวณร้านค้าแต้ซุงไถ่ ซึ่งเป็นร้านขายสินค้าปลีก – ส่ง ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ภาพคลิปเหตุการณ์ นาย จำลอง (บอล) นิวาศะนังค์ อายุ 37 ปี ลูกจ้างทางร้าน กำลังดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง ในช่วงเวลาประมาณ 05.40 น. แล้วโยนขวดลงลัง สักครู่ นาย บอล เกิดอาการกระสับกระส่าย ลิ้นแข็ง ตัวชา และไม่มีแรง ทางเพื่อนร่วมงานต้องนำยาดมให้บรรเทาอาการ ทางร้านค้าได้โทรแจ้งสายด่วน 1669 ขอรถฉุกเฉินโรงพยาบาลอ่างทอง มารับไปทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอ่างทอง อย่างเร่งด่วน ท่ามกลางความตกใจของทางเจ้าของร้านค้า และเพื่อนร่วมงานว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้ นายจำลอง (บอล) เกิดอากา กระสับกระส่าย ตัวชา หมดเรี่ยวแรง เคลื่อนไหวไม่ได้


ล่าสุด นาย จำลอง (บอล) นิวาศะนังค์ อายุ 37 ปี มีอาการปลอดภัยแล้ว ทางแพทย์ให้ทำการให้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอ่างทอง จาการสอบถาม นาย จำลอง (บอล) เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้เข้าไปทำงานที่ร้านตั้งแต่เช้ามืดตามปกติ และเห็นเครื่องดื่มชูกำลังของเพื่อนรุ่นน้อง นาย ปรมินทร์ (เอ็ม) แก้วประเสริฐ อายุ 32 ปี ที่วางอยู่ จึงถามเพื่อนว่าเอามาจากไหน เพื่อนเล่าให้ฟังว่ามีคนฝากต่อ ๆ กันมา พร้อมด้วยเงิน 100 บาท บอกว่าเป็นหญิงสาวที่แอบชอบฝากมาให้ และได้เก็บเงิน 100 บาทไป ส่วนเครื่องดื่มชูกำลังนั้นไม่ดื่ม ตนเองจึงขอเอาไปดื่มแทน ซึ่งก่อนดื่มนั้น ตนเองได้ทำเขย่าขวดก่อนดื่ม พบว่ามีฟองของน้ำไหลออกมาทางฝาขวด แต่ไม่ได้สนใจอะไร จึงหมุนขวดดื่มตามปกติ ฝาขวดก็มีล๊อคปกติ และได้โยนขวดลงกล่องกระดาษ ดื่มไปสักครู่ก็เกิดอาการตัวชา ลิ้นแข็ง ไม่มีแรง ทางเพื่อนร่วมงานจึงมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น และทางเจ้าของร้านได้ได้โทรแจ้ง 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล
เบื้องต้นได้ให้เพื่อน นาย ปรมินทร์ (เอ็ม) นำขวดเครื่องดื่มชูกำลังมาตรวจดู พบว่าที่ฝาด่านบนมีการเจาะรู คาดว่ามีการวางยาปริศนาในขวดเครื่องดื่มชูกำลัง เพื่อต้องการกลั่นแกล้ง นาย ปรมินทร์ (เอ็ม) แต่ตนเองมาเป็นคนดื่มรับเคราะห์แทน หากออกจากโรงพยาบาลแล้ว จะไปทำการแจ้งความที่ สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามตัวผู้ต้องสงสัย มาสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมาย ซึ่งตนเองนั้นได้นำเครื่องดื่มขวดดังกล่าวมาส่งให้ทางโรงพยาบาล ทำการตรวจสอบน้ำที่เหลือภายในขวด และเตรียมเป็นหลักฐานในการแจ้งความ ในการโดนวางยาปริศนาในเครื่องดื่มชูกำลัง ซึ่งตนเองคาดว่าเป็นยาเสพติดผสมมาในขวดเครื่องดื่มชูกำลัง เพื่อให้เพื่อนของตนเองดื่ม แต่ตนเองมารับเคราะห์แทน
จากการสอบถาม นาย ปรมินทร์ (เอ็ม) เล่าให้ฟังว่า มีคนฝากเครื่องดื่มชูกำลัง พร้อมด้วยเงิน 100 บาท ใส่มาในถุงพลาสติก โดยบอกว่าให้ตนเองดื่มเลย แต่ตนเองไม่ได้ดื่มเครื่องชูกำลัง และได้ให้เพื่อรุ่นพี่ดื่มแทน คาดว่าคงมีผู้ไม่หวังดีทำการกลั่นแกล้งตนเอง ซึ่งทางตนเองรอเพื่อนออกจากโรงพยาบาล จะไปทำการแจ้งความพร้อมเพื่อน พร้อมให้ข้อมูลเบาะแสกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนขยายผล ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง