ข่าวทั่วไป

หมี่คลุก!! สูตรโบราณ ไอเดียเจ๋ง สะดวกและแปลกใหม่ ปรุงกันสดๆบนรถ ริมชายหาดชลาทัศน์ ลูกค้าต้องการรสชาติแบบไหนสั่งได้ ลูกค้าชอบใจเข้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง ขายกระปุกละ 35 บาท และที่พิเศษกว่านั้น มีพริกหมาล่าแทนพริกป่น ซึ่งจะเป็นสูตรของหมี่คลุกรสชาติใหม่

หมี่คลุก!! สูตรโบราณ ไอเดียเจ๋ง สะดวกและแปลกใหม่ ปรุงกันสดๆบนรถ ริมชายหาดชลาทัศน์ ลูกค้าต้องการรสชาติแบบไหนสั่งได้ ลูกค้าชอบใจเข้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง ขายกระปุกละ 35 บาท และที่พิเศษกว่านั้น มีพริกหมาล่าแทนพริกป่น ซึ่งจะเป็นสูตรของหมี่คลุกรสชาติใหม่
วันที่ 25 เมษายน 2566 ที่ บริเวณริมชายหาดชลาทัศน์ ลานจอดรถลานวัฒนธรรม ถนนชลาทัศน์ เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา มีร้านหมี่คลุก!! สูตรโบราณ ของคุณนภัสกร อ่อนแก้ว อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นชาวสงขลาบ้านอยู่สวนตูล ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา นำหมี่คลุก!! สูตรโบราณ มาเปิดร้านขายร่วมกับกลุ่มเพื่อนๆที่มาขายกาแฟสด ข้าวต้มโจ๊ก อาหารเช้า ที่บริเวณนี้โดยในทุกๆวันจะมีประชาชนมานั่งกินบรรยากาศชมวิวชายทะเลอย่างต่อเนื่อง


สำหรับหมี่คลุก!!สูตรโบราณ ของคุณนภัสกร มีแรงบันดาลใจมาจาก เมื่อตอนเด็กๆ สมัยอยู่ที่จังหวัดนราธิวาส ป้าข้างบ้าน ตอนนั้นแกทำบะหมี่ ใส่ไก่รวน ไก่ฉีกและก็มีเลือดไก่ใส่นิดหน่อย สมัยเด็กๆ ทำให้เด็กๆกิน ก็เลยทำให้เป็นแรงบันดาลใจ ในการที่เราจะหาอะไรมาเป็นสินค้าตัวใหม่ให้กับลูกค้า โดยตัวนี้ที่ทำก็จะเป็นหมี่คลุก!! แต่อันนี้มันจะมีน้ำซุปมันไม่เหมือนเมื่อก่อน แต่เราก็เอาแนวทาง สมัยตอนเด็กๆที่คุณป้าทำให้เรากิน ก็มีไก่รวน ไก่ฉีก แล้วก็มาเพิ่มเครื่องเคียง ทั้งลูกชิ้นปลา กุ้งแห้งลงไปบ้าง รวมทั้งปรุงน้ำซอสเข้าไปและให้น้องๆหลายๆคนได้ชิมรสชาติ ก่อนที่จะนำออกมาขาย เมื่อทุกคนได้ชิมก็โอเคแล้ว ก็จะใช้สูตรนี้ปรุงหมี่คลุกสูตรโบราณมาขาย
สำหรับหมี่คลุกสูตรโบราณ ของคุณนภัสสร จะมีการปรุงกันสดๆอยู่บนรถยนต์ให้ลูกค้าได้เห็นขั้นตอนในการทำเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความสะอาด โดยลูกค้าจะสั่งทำสูตรไหนก็ได้ รสชาติแบบไหนก็จะปรุงรสชาติตามใจลูกค้าและที่พิเศษกว่านั้น ลูกค้าบางคนชอบพริกหมาล่าแทนพริกป่น ซึ่งจะเป็นสูตรพิเศษของหมี่คลุกรสชาติใหม่โดยเฉพาะวัยรุ่น จะชอบรสชาติหมาล่าเป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้หมี่คลุกสูตรโบราณเป็นที่ถูกปากลูกค้าวัยรุ่นถึงกับต้องสั่งเบิ้ลกินอีก 1 ถ้วย


ในส่วนลูกค้าบางคนที่ซื้อกลับไปกินที่บ้าน ไม่ต้องเขย่าหรือคลุกที่นี่ เพราะจะนำไปเขย่าคลุกเองที่บ้าน ทางร้านก็แยกพริกไว้ต่างหาก เพื่อให้ลูกค้าไปผสมเขย่าเองที่บ้านเวลาจะกิน สำหรับรายได้ก็โอเค พออยู่ได้ ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ เราขายแพงมากก็ไม่ได้ กระปุกละ 35 บาท ลูกค้าพอใจทุกคน
คุณนภัสกร อ่อนแก้ว เจ้าของร้านหมี่คลุก สูตรโบราณ กล่าวว่า ตอนนี้ขายหมี่คลุกสูตรโบราณ สำหรับแรงบันดาลใจที่มาทำหมี่คลุกตรงนี้ ก็พยายามมองหาสินค้าที่มีความแปลกต่างๆ ก็นึกขึ้นมาได้ว่า เมื่อตอนเด็กๆ สมัยที่อยู่ที่จังหวัดนราธิวาส ป้าข้างบ้าน ตอนนั้นแกทำบะหมี่ ใส่ไก่รวน ไก่ฉีกและก็มีเลือดไก่ใส่นิดหน่อยสมัยเด็กๆ ทำให้เด็กๆกิน ก็เลยทำให้เป็นแรงบันดาลใจ ในการที่เราจะหาอะไรมาเป็นสินค้าตัวใหม่ให้กับลูกค้า โดยตัวนี้ที่ทำก็จะเป็นหมี่คลุก!! แต่อันนี้มันจะมีน้ำซุปมันไม่เหมือนเมื่อก่อน แต่เราก็เอาแนวทาง สมัยตอนเด็กๆที่คุณป้าทำให้เรากิน ก็มีไก่รวน ไก่ฉีก แล้วก็มาเพิ่มเครื่องเคียง ทั้งลูกชิ้นปลา กุ้งแห้งลงไปบ้าง รวมทั้งปรุงน้ำซอสเข้าไปและให้น้องๆหลายๆคนได้ชิมรสชาติ ก่อนที่จะนำออกมาขาย เมื่อทุกคนได้ชิมก็โอเคแล้ว ก็จะใช้สูตรนี้ปรุงหมี่คลุกสูตรโบราณมาขายในวันนี้
ก่อนหน้านี้ก็ได้ไปออกงานเปิดบูธขายตามงานต่างๆลูกค้าตอบรับเป็นอย่างดีว่าน้ำมีรสชาติโอเคแล้วอร่อยด้วย
ในกระปุกบะหมี่คลุก ก็จะมีไก่รวน มีไก่ฉีก ลูกชิ้นปลากลม ลูกชิ้นปลาแผ่น มีกุ้งแห้ง ถั่วลิสง พริกป่นและเราก็จะเพิ่มพริกหมาล่าให้ด้วย เพราะลูกค้าน้องๆบางคนเขาจะขอพริกหมาล่าแทนพริกป่นธรรมดา ซึ่งเขาจะได้กินหมี่คลุกไปอีกรสชาติหนึ่ง ที่แปลกใหม่ โดยเราขายกล่องละ 35 บาท เวลากินลูกค้าอาจจะเขย่าก็ได้หรือจะคลุกกินก็ได้ ยังไงก็ได้ เพราะมันอยู่ในกล่องสำเร็จรูปอยู่แล้ว

พี่เสือ นักข่าวสงขลา