ข่าวทั่วไป

นนทบุรี – ฝนตกถนนลื่น รถชนสนั่น 5 คันรวดเจ็บ 6 พลเมืองดีจอดช่วยบาดเจ็บไปด้วย

นนทบุรี – ฝนตกถนนลื่น รถชนสนั่น 5 คันรวดเจ็บ 6 พลเมืองดีจอดช่วยบาดเจ็บไปด้วย
เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 26 เม.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีรถชนกันหลายคันมีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนราชพฤกษ์ขาออก ตรงข้ามกับสำนักงานมังกรฟ้า ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จากนั้นจึงเร่งเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง 1 คัน กระบะ 2 รถตู้ 1 คันและรถ จยย.1 คันรวม 5 คันชนกันขวางถนนอยู่ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา อาสากู้ภัยเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งหมด 6 รายนำส่ง ร.พ.พระนั่งเกล้า ร.พ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ โดยมี 1 ใน 6 รายที่เป็นคนขับกับรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีโก้ สีบรอนซ์-ทอง ทะเบียน ตง 6751 กทม บาดเจ็บสาหัส


นายณรงค์ชัย ผลมะขาม อายุ 42 ปีคนขับรถตู้กล่าวว่าในขณะขับมาเห็นรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน ตง 6751 กทม ชนขวางถนนอยู่ตนเองมาและพยายามเบรกแล้วรถเสียหลักหมุนไปฟาดรถกระบะคันดังกล่าว จากนั้นรถกระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ ทะเบียน ฒพ 233 กทม ที่ขับตามมาเบรกไม่ทันพุ่งชนซ้ำจนกระทั่งถูกรถเก๋งที่ตามมาติดๆพุ่งชนอีกครั้งเป็นคันสุดท้ายซึ่งขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาทำให้ถนนลื่นประกอบกับตรงจุดเกิดเหตุมืด
นายพศุตม์ อัศว์สกุลเดช อายุ 34 ปีคนขี่รถ จยย.เผยว่าในขณะที่ตนเองขี่รถมาเห็นรถตู้พุ่งชนกับรถกระบะต่อหน้าต่อตาโดยเห็นว่าทางมืดจึงจอดรถ จยย.พร้อมเปิดสัญญาณไฟห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 6 เมตร เพื่อให้สัญญาเกรงรถคันอื่นจะมาชนซ้ำ จู่ๆรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ทะเบียน ฒพ 233 กทม พุ่งเข้ามาชนตนเองและรถ จยย.จนกระเด็นไป หลังจากนั้นไม่กี่นาทีรถเก๋งก็มาพุ่งชนรถ จยย.และรถตู้ซ้ำอีกครั้งเป็นคันสุดท้าย
นายอลีฟ เวลาดี อายุ 26 ปีคนขับกระบะโตโยต้า วีโก้ คันที่ 3 ที่พุ่งชนเผยว่าตนเองขับมาด้วยความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งยืนยันว่าเห็นอีกทีก็ระยะกระชั้นชิดแล้วทำให้เบรกไม่ทันพุ่งชนรถตู้อย่างแรงหลังจากนั้นประมาณ 5 นาทีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงินทะเบียน 7กธ 4339 กทม ก็มาพุ่งชนซ้ำเป็นคันสุดท้าย
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้ และเร่งเคลื่อนย้ายรถออกอย่างเร่งด่วนเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำซ้อน แต่อย่างไรก็ตามจะต้องสอบปากคำเพิ่มเติมรวมถึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงอีกครั้ง