ข่าวทั่วไป

พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัคร สส.สงขลาทั้ง 9 เขตประชาชนร่วมฟังประมาณ 12,000 คน

พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัคร สส.สงขลาทั้ง 9 เขตประชาชนร่วมฟังประมาณ 12,000 คน
เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 26 เม.ย.ที่สนามวิทยาลัยเทคโนโลยีหาดใหญ่ พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัคร สส.สงขลาทั้ง 9 เขต มีนายเศรษฐาทวีสิน ประธานคณะที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ปรึกษาคณะกรรมการเศรษฐกิจ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นาณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย มี ผู้สมัคร สส.ทั้ง 9 เขต และประชาชนร่วมฟังประมาณ 12,000 คน


รายงานว่ามี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี โฟนอินมายังเวทีปราศรัย แพทย์ไม่ให้เดินทางไกลเนื่องจากใกล้จะคลอด แต่ใจอยากจะมาพบประชาชนชาวสงขลา จึงขอฝากให้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ คือผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทยและพรรคเพื่อไทย
นายเศรษฐากล่าวว่าตนไปเดินตลาดได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนดีมาก พรรคเพื่อไทยและพรรคไทยรักไทยยังไม่มี สส.ของพรรคในภาคใต้มาหลายปี เลือกตั้งครั้งนี้ให้เลือกผู้สมัครพรรคเพื่อเป็น สส.จะได้ออกนโยบายของประเทศในระดับโลก ตั้งแต่นายกฯทักษิณและมาถงนายกฯยิ่งลักษณ์ออกนโยบายเพื่อประชาชนกินได้ จะเห็นได้จากราคายางพารา กก.ละ 80 บาท แต่ปัจจุบันยางพารา 3 กก. 100 บาท
นายเศรษฐากล่าวว่ารัฐบาลที่มาจากรัฐประหารทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ ส่งออกลลดน้อย ประเทศไทยจ้าวมหาสมุทรแต่เรือประมงหยุดนับหมื่นลำ ทำประมง 1000 กว่าลำ เพราะรัฐบาลเอาใจ อียู จึงต้องนำเข้าสัตว์น้ำจากต่างประเทศ เพราะผู้นำประเทศไม่เข้าใจบริบทประมง รัฐบาลไม่เอาใจใส่ดูแล หากพรรคเพื่อไทยเป็รัฐบาลจะแก้ไขปัญหาทันที เรือประมงออกจับสัตว์น้ำทันที และจะพัฒนาด่านสะเดาให้นักท่องเที่ยวเข้าสะดวกยิ่งขึ้น จะทำให้ราคายางสูงขึ้นด้วยและผลักดันให้ จ.สงขลาเป็นศูนย์กลางฮาลาล

“พรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ ทำเป็น หากเป็นรัฐบาลปรับค่าแรงขั้นต่ำวันละ 400 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 25000 บาท เงินดิจิทัล 10000 บาท ใบ้งบประมาณ 5.4 แสนล้านบาท หากในครอบครัวหนึ่งมีสมาชิก 5 คน รับเงินทันที 50000 บาท เม็ดเงินจะสะพัด มีการผลิตสินค้า มีการจ้างงาน มีการขายสินค้าได้เพิ่ม เก็บภาษีได้มากขึ้น เศรษฐกิจรวมจะดีขึ้น”
นายเศรษฐากล่าวว่ายาเสพติด ยาบ้าระบาดเต็มบ้านเต็มเมือง ราคาถูก หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลนายกรัฐมนตรีนั่งหัวโต๊ะแก้ปัญหายาเสพติด จะยึดทรัพย์ที่มาจากการขายยาเสพติดอย่างรวดเร็วที่สุด
นายจาตุรนต์ ฉายแสงกล่าวว่าพรรคเพื่อไทยในภาคใต้กระแสแรง เลือกตั้งครั้งนี้เปลี่ยนมาเลือกผู้สมัคร สส.พรรคการเมืองพรรคเพื่อไทย จะทำให้สงขลาพ้นจากความยากลำบาก พ้นจากความเดือดร้อน มาจากการยึดอำนาจ พล.เอกประยุทธ์ฯไม่สามารถเจรจาการค้ากับใครได้ ทำหการค้าชายแดนซบเซา นักท่องเที่ยวลดน้อยลง ประมงเดือดร้อนไปทั่ว เอาใจ อียู มาก หากเลือก พลเอกประยุทธ์ฯมาบริหารประเทศอีกแก้ปัญหาไม่ได้
นายจาตุรนต์กล่าวว่าพรรคการเมืองที่บริหารประเทศ เช่นพรรรค รทสช.ที่มาจากคนเป่านกหวีดมารวมตัวกัน เสนอแคนดิเดตนายก 2คน แต่ได้เสียงไม่ถึง 25 เสียง ไม่สามารถเสนอนายกรัฐมนตรีได้ บริหารประเทศมา 8 ปี แก้ปัญหาไม่ได้ ไม่รู้เรื่อง พรรคภูมิใจไทยติดคดีที่ดินเขากระโดง รถไฟสายสีส้ม รัฐมนตรีถูก ปปช.ตรวจสอบ ไม่มีอะไรทำคิดเรื่องกัญชา จะไว้วางใจได้หรือ พรรคประชาธิปัตย์มีจุดอ่อน 2 จุดคือคิดนโยบายใหม่ไม่เป็น และไม่สนใจที่พัฒนาภาคใต้
นายณัฐวุฒิกล่าวว่าคนสงขลาที่ตัดสินใจเลือกเพื่อไทยยกมือ ฤดูกาลหาเสียงไม่ว่ากัน วันนี้เพื่อไทยมา ต่อเข้าพรรคอื่นมา ความเดือดร้อนของพี่น้องลดลงไม่ ยางกิโลเท่าใด เรือได้ออกกันมั่งไม่ แต่พรรคเพื่อไทยมาเรายืนยันผลนโยบายทำได้ ยืนยันทุกปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น มีแนวทางแก้ไขและชัดเจนที่สุด ถ้าพี่น้องบอกว่าพอแล้ว ไม่เอาแล้ว กับประยุทธ์ จันทรโอชา มีแต่กาเพื่อไทยเท่านั้นต้องเอาประยุทธ์ออกไปได้

นายณัฐวุฒิกล่าวว่าประกาศตัวเป็นนายกฯแต่ต้องใช้รถยกขึ้นเวที ไม่บอบหรือชาวบ้าน ที่ต้องแบกนายกฯเล่า แก่ยากจนตัวสั่น เก้าอี้นายกฯแปลก ใครมีคุณสมบัติทำได้หรือไม่รู้ยากเป็น ประยุทธ์เป็น 9 ปีแล้วไม่คิดอีกออก ประวิตรเวียนๆเก้าอี้นายกฯยากเป็น ประยุทธ์ไม่ให้ ประวิตรรักษาการนายกฯนุ่งกางเกงยีนต์ เดินทหารติดตามไล่ไม่ทัน แต่เวลาผ่านไป 1 เดือนศาลชี้ว่าประยุทธ์อยู่ได้ 2 ปี นัดประชุม ครม.ทำให้ประวิตรไข้ ต้องลาประชุม อาการเบาหวานความดันและคณะมาพร้อม อนุภาพเก้าอี้นายก ที่แยกพรรคกันเพราะมีเก้าอี้นายกฯตัวเดียว ถ้าหากให้นั่งพร้อมพวกนี้ไม่แยกพรรคนั่งคู่ บ้านเมืองไม่ใช่สนามเด็กเล่น การเมืองเกมส์เก้าอี้ดนตรี ไม่ใช้ให้ 2ป 3 ป ผลักกันนั่งคนละปี มีอยู่ ป เดียวคือไปไปไป ถ้าอยู่ทำงานได้คนสงขลาสบายแล้ว เพื่อไทยเป็นรัฐบาลพักหนี้ 3 ปี
“ตั้งหลักกันใหม่มี พรรคเพื่อไทยที่หนึ่ง หากกติกาเป็นธรรม ตรงไปตรงมา แดนดิเดตนายก 3 คน เตรียมตัดชุดนายกฯแล้ว แต่ปัญหาการเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าเป็นโป๊ะโป๊ะขี้ฉ้อ มาจับโป๊ะฉ้อ นายมือชื่อประยุทธ์ โปรีชื่อประวิตรฯ เลือกประชาธิปัตย์ เลือกภูมิใจไทยได้ประยุทธ์เป็นนายกฯอีกบัตรประชาชนอย่าให้ใครก่อน พรรคเพื่อไทยให้ 10000 บาทแน่ๆ”

พี่เสือ นักข่าวสงขลา